Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 15358
Tổng lượt truy cập: 4,250,094

Xã Dương Hà (Gia Lâm) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

25/06/2023 - Lượt xem: 326

Vừa qua, xã Dương Hà (huyện Gia Lâm) tổ chức Lễ công bố và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Ngay sau khi được chọn là đơn vị xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022, xã đã chủ động xây dựng đề án, phương án, kế hoạch thực hiện và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó luôn xác định vai trò chủ thể là người dân, lấy dân làm gốc.

Đến nay, Dương Hà đã đạt 16/19 tiêu chí, 3/19 tiêu chí cơ bản đạt. Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân. Thu nhập bình quân năm 2022 đạt 66,87 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ “Gia đình văn hóa” hằng năm đạt 94,2%, “Thôn, tổ dân phố văn hóa” đạt 100%. Xã không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 giảm, còn 12 hộ (tỷ lệ 0,5%)...

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Việt Hà biểu dương thành tựu của chính quyền và nhân dân xã, đồng thời đề nghị Dương Hà tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, có những giải pháp cụ thể để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao năm 2023 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Việt Hà cũng nhấn mạnh, theo chủ trương của thành phố và huyện, năm 2023 sẽ tập trung xây dựng huyện Gia Lâm trở thành quận và các xã trở thành phường. Vì vậy, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Dương Hà cần tập trung trí tuệ, nguồn lực, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí thành lập phường và việc hợp nhất xã Dương Hà với xã Đình Xuyên; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân…


Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: theo Báo HNM)

Tag: Xã Dương Hà (Gia Lâm) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE