Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5815
Tổng lượt truy cập: 2,870,542

Huyện Quốc Oai: 4 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022

31/10/2022 - Lượt xem: 748

Vừa qua, UBND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022 tại các xã: Đại Thành, Tân Hòa, Ngọc Mỹ, Nghĩa Hương. Qua rà soát, UBND huyện cho biết, cả 4 xã này đều đủ điều kiện đề nghị thành phố công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2022.

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn cho biết, xác định xây dựng nông thôn mới là không có điểm kết thúc, thời gian qua, huyện đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp cho 4 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đến nay, qua rà soát, chấm điểm sơ bộ, các xã đều có 18 tiêu chí đạt và cơ bản đạt, 1 tiêu chí chưa đạt, đang trong quá trình hoàn thiện. Cụ thể, xã Đại Thành đạt 94,5/100 điểm, xã Tân Hòa đạt 96/100 điểm, xã Ngọc Mỹ đạt 93,4/100 điểm, xã Nghĩa Hương đạt 94/100 điểm.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm một số tồn tại, hạn chế của các xã này trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó, tập trung vào các chỉ tiêu, tiêu chí chưa đạt để đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới như: Quy hoạch, môi trường, giáo dục, tổ chức sản xuất.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trường Sơn đề nghị các xã rà soát, đánh giá lại các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trên cơ sở đó tập trung đôn đốc hoàn thiện các tiêu chí còn lại theo kế hoạch đã đề ra.
 
Các xã tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về mục tiêu xây dựng nông thôn mới là vì người dân, giúp người dân được thụ hưởng tốt hơn trong cuộc sống... Qua đó, huy động sự ủng hộ của người dân vào các phong trào như: Chỉnh trang nhà cửa, đường làng, ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp, trồng hoa, cây xanh theo chuẩn nông thôn mới nâng cao...
 
Các ban, ngành của huyện cần quan tâm, bám sát quá trình thực hiện các tiêu chí thuộc lĩnh vực phụ trách, hướng dẫn, hỗ trợ các xã chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ đề nghị thành phố thẩm định để công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối tháng 11-2022.
 

Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Theo Báo HNM)

Tag: Huyện Quốc Oai: 4 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE