Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 2069
Tổng lượt truy cập: 2,603,809

Huyện Gia Lâm: Thêm 3 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

23/12/2022 - Lượt xem: 731

Ngày 17/12, Đoàn thẩm định nông thôn mới TP Hà Nội đã tổ chức đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 3 xã: Kim Lan, Văn Đức, Đa Tốn (huyện Gia Lâm).

Sau khi được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 3 xã gồm: Kim Lan, Văn Đức và Đa Tốn đều triển khai nâng cao chất lượng các tiêu chí và hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đến thời điểm hiện nay, cả 3 xã đã hoàn thành đủ 19/19 tiêu chí, đủ điều kiện trình UBND TP Hà Nội về đánh giá, công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Chủ tịch UBND xã Kim Lan Nguyễn Mạnh Hà cho biết, ngay sau khi có sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và huyện Gia Lâm, xã đã khẩn trương triển khai xây dựng đề án, kế hoạch thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Trong giai đoạn 2011 - 2022, xã đã huy động được gần 233 tỷ đồng để hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, nguồn lực ngoài ngân sách là hơn 5 tỷ đồng.
 
 
Thành viên Đoàn thẩm định nông thôn mới TP Hà Nội thăm mô hình canh tác rau thuỷ canh tại xã Đa Tốn
 
Không chỉ hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nhờ đa dạng các loại hình sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân xã Kim Lan không ngừng được cải thiện. Ước đến hết năm 2022, thu nhập bình quân đầu người dân trên địa bàn xã đạt 67,6 triệu đồng.
 
Tại xã Văn Đức, tuy là xã thuần nông nhưng người dân Văn Đức đã làm giàu được từ sản xuất nông nghiệp. Hiện Văn Đức là một trong những vựa rau lớn nhất của TP Hà Nội được sản xuất theo hướng an toàn và VietGAP. Hiện, trên địa bàn xã có khoảng 300ha sản xuất nông nghiệp trong đó đã có 200ha chuyên canh rau.
 
Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh và dịch vụ nông nghiệp Văn Đức  Nguyễn Văn Minh cho biết, hiện trung bình mỗi ngày, vùng rau Văn Đức cung ứng ra thị trường 50 đến 70 tấn rau sạch cho thị trường Thủ đô và các tỉnh. Từ nguồn thu từ những vựa rau an toàn, đến hết năm 2022, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã ước đạt hơn 68 triệu đồng.
 
 
Cơ sở hạ tầng điện - đường - trường - trạm tại 3 xã: Văn Đức, Kim Lan, Đa Tốn được đầu tư nâng cấp ngày một đồng bộ.
 
Tại xã Đa Tốn, địa bàn xã đang có tốc độ đô thị hoá nhanh, nhiều ngành nghề phát triển, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã cũng đạt trên 68 triệu đồng/nguời/năm. Địa phương đã có 100% các tuyến đường trục chính, đường liên thôn được bê tông, cứng hoá hoặc trải nhựa; 100% các tuyến đường ngõ xóm chiều rộng trên 2m được lắp điện chiếu sáng. Trạm y tế xã đã đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, 100% các thôn có nhà văn hoá, trên 95,7% người dân tham gia bảo hiểm y tế…
 
Tại buổi làm việc, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới TP Hà Nội đã kiểm tra thực tế và đối chiêu hồ sơ các tiêu chí theo quy định tại Quyết định số 3098/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội. Dù vẫn còn một số nội dung cần tiếp tục hoàn thiện, tuy nhiên, các thành viên đoàn thống nhất xã Kim Lan, Văn Đức và Đa Tốn đủ điều kiện để trình UBND TP Hà Nội xem xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.
 
 
Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách, Văn phòng Điều phối nông thôn mới
 
TP Hà Nội Ngọ Văn Ngôn phát biểu tại hội nghị.
 
Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Ngọ Văn Ngôn đánh giá, sau nhiều năm nỗ lực của các cấp chính quyền và nhân dân, NTM nâng cao đã hiện hữu trên địa bàn 3 xã. Cơ sở hạ tầng được nâng cấp ngày một đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Nhưng quan trọng hơn là đời sống của người dân địa phương đang từng bước được cải thiện và nâng cao.
 
Ông Ngọ Văn Ngôn nhấn mạnh xây dựng NTM nâng cao là chương trình tổng hợp trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - xã hội trong thời kỳ công nghiệp hoá – hiện đại hoá. Vì vậy, đề nghị các cấp chính quyền xã Kim Lan, Văn Đức và Đa Tốn tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền nhằm huy động sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân đối với việc duy trì và nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương, hướng đến xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong các năm tiếp theo...
 
 
 

Tổng hợp: Khánh Chi (Nguồn: theo báo KTĐT)

Tag: Huyện Gia Lâm: Thêm 3 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 2069
Tổng lượt truy cập: 2,603,809