Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 6396
Tổng lượt truy cập: 5,112,245

Huyện Đông Anh có xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên

29/12/2022 - Lượt xem: 960

Ngày 28-12, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đã thẩm định 2 xã nông thôn mới nâng cao là Dục Tú và Việt Hùng, 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu là Liên Hà (huyện Đông Anh).

Người dân xã Dục Tú phát biểu ý kiến đồng thuận về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương.

Như vậy, sau 3 ngày làm việc, Đoàn thẩm định của thành phố đã hoàn thành đánh giá và thống nhất 8 xã của huyện Đông Anh đủ điều kiện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 là: Đông Hội, Cổ Loa, Uy Nỗ, Vân Nội, Nam Hồng, Kim Chung, Dục Tú, Việt Hùng và 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu là Liên Hà.

Tính đến nay, Liên Hà là xã đầu tiên của huyện Đông Anh đạt đủ điều kiện hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
 
 
Ao làng ở xã Dục Tú được đầu tư, cải tạo trở thành khuôn viên đẹp.
 
Xã Liên Hà thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên 3 lĩnh vực gồm: Y tế, văn hóa và giáo dục - đào tạo. Đối với lĩnh vực y tế, Trạm Y tế xã đã được đầu tư đạt chuẩn quốc gia với tổng kinh phí 12 tỷ đồng, cơ sở vật chất được đầu tư đảm bảo đầy đủ... Xã phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện giao cho các đoàn thể, Trạm Y tế vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế toàn dân, đến nay tỷ lệ người dân trên địa bàn xã tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 96%...
 
Đối với lĩnh vực văn hóa, xã Liên Hà đã có một trung tâm văn hóa thể thao đạt chuẩn với diện tích 15.000m2 gồm nhà văn hóa đa năng, nhà thi đấu có khán đài, sân khấu di động với sức chứa hơn 500 chỗ ngồi. Xã cũng có 8/8 thôn có nhà văn hóa và được lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời giúp người dân luyện tập hằng ngày. Các nhà văn hóa đều có ban chủ nhiệm, có quy chế quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả; các thôn có câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ hoạt động sôi nổi.
 
 
Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội làm việc với xã Liên Hà về kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
 
 
Nông thôn xã Liên Hà không ngừng được đầu tư có sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp.
 
Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, xã Liên Hà có 5 trường (chiếm 100%) đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó có 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; hiện xã đang triển khai các dự án cải tạo cơ sở vật chất để có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm 2022, nâng số trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 lên 4 trường.
 
Ngoài ra, xã Liên Hà cũng thường xuyên duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; xã đạt chuẩn và duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; trung tâm học tập cộng đồng được đánh giá xếp loại tốt...

Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: theo báo nhịp sống hn)

Tag: Huyện Đông Anh có xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE