Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4443
Tổng lượt truy cập: 5,109,986

Huyện Đan Phượng tiếp tục dẫn đầu thành phố về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

31/12/2022 - Lượt xem: 538

Ngày 30-12, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội tiếp tục thẩm định nông thôn mới kiểu mẫu tại 3 xã: Tân Lập, Liên Trung và Đồng Tháp (huyện Đan Phượng).

Thành viên Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố phát biểu ý kiến nhận xét

về thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Tân Lập.

Thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, các xã trên đều đã chọn những lợi thế của địa phương để thực hiện như giáo dục và đào tạo, y tế. Đây là những lĩnh vực trong các năm gần đây đã được huyện Đan Phượng và các xã đặc biệt quan tâm, đầu tư trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh đó, nét nổi bật ở 3 xã được thẩm định đều có kinh tế rất phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt rất cao. Cụ thể, xã Tân Lập đã đạt 82 triệu đồng, xã Liên Trung đạt 84,2 triệu đồng, xã Đồng Tháp đạt 76,3 triệu đồng/người/năm.

Làng quê Tân Lập đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, hạ tầng được đầu tư khang trang, sạch đẹp.

Đặc biệt, tại xã Liên Trung, địa phương đã đầu tư xây dựng được vườn hoa cây xanh khu trung tâm xã quy mô hơn 3ha với số vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Đây là một trong những vườn hoa cây xanh lớn nhất của huyện Đan Phượng, giúp nhân dân có thêm không gian xanh để nghỉ ngơi, thư giãn và thể dục thể thao.

Các thành viên Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố kiểm tra

kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Liên Trung.

Kết quả đối chiếu hồ sơ và kiểm tra thực tế, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đã thống nhất cả 3 xã: Tân Lập, Liên Trung và Đồng Tháp đều đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu 2  lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo. Như vậy, sau 2 ngày làm việc (29 và 30-12), Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đã thống nhất 6 xã của huyện Đan Phượng đủ điều kiện hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là: Thượng Mỗ, Trung Châu, Phương Đình, Tân Lập, Liên Trung và Đồng Tháp.

Công viên cây xanh ở xã Liên Trung rộng hơn 3ha đang trong quá trình

hoàn thiện để nhân dân vui Xuân, đón Tết Quý Mão.

Ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, Trưởng đoàn thẩm định của thành phố cho biết: Với kết quả đạt được, tính đến nay, Đan Phượng là huyện dẫn đầu của thành phố Hà Nội trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu với 11/15 xã hoàn thành. Kết quả đạt được khẳng định nỗ lực, quyết tâm rất lớn của đảng bộ, chính quyền địa phương và sự chung tay góp sức của nhân dân. Với cách làm khoa học, bài bản, sáng tạo…, kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Đan Phượng rất đáng để các địa phương khác trong thành phố học tập.


Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: theo báo nhịp sống hn)

Tag: Huyện Đan Phượng nông thôn mới kiểu mẫu
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE