Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4232
Tổng lượt truy cập: 2,589,919

Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) 50 sản phẩm của 14 chủ thể tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022

03/11/2022 - Lượt xem: 902

Ngày 2/11, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 50 sản phẩm OCOP của 14 chủ thể trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Toàn cảnh buổi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Chương Mỹ

Để bảo đảm công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP diễn ra thuận lợi, minh bạch, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội đề nghị các thành viên Hội đồng OCOP thành phố bám sát những tiêu chí đã được quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quy chế của Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội, thực hiện đánh giá một cách khách quan, công bằng, minh bạch đối với tất cả sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết: Chương Mỹ là một trong những địa phương có số lượng sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP cao nhất của TP Hà Nội  Dự kiến sang tuần tới, thành phố sẽ tổ chức đánh giá vòng 2 với gần 200 sản phẩm OCOP của 8 đơn vị. Năm nay, Hà Nội ưu tiên hướng đến nhóm sản phẩm sơ chế và chế biến sâu, hàng thủ công mỹ nghệ… Theo đó, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn về hồ sơ tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. 

Huyện Chương Mỹ có một khu công nghiệp Phú Nghĩa với diện tích: 170,1ha , có 06 cụm đã hình thành và đi vào hoạt động. Các khu, cụm công nghiệp đã thu hút 170 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Huyện có 36 làng nghề, một số nghề truyền thống rất phát triển như: sản xuất mây tre giang đan, mộc, thêu ren... Cùng với đó, huyện có thế mạnh về các sản phẩm nông nghiệp như: Gạo hữu cơ Đồng Phú, Bưởi Chương Mỹ, rau an toàn Chúc Sơn, trứng gà Tiên Viên… Đây là những điều kiện thuận lợi để huyện Chương Mỹ thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.
 
 
 
 
 
 
Một số sản phẩm của huyện Chương Mỹ tại buổi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
 
Để phát huy thế mạnh địa phương, huyện Chương Mỹ đã tập trung chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh thực hiện chương trình OCOP. Hằng năm, huyện tổ chức các hội nghị, hội thảo, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị nhằm nêu bật vai trò của chương trình OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao... 
 
Nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, bên cạnh hỗ trợ chủ thể tiếp cận các chuỗi liên kết, trên địa bàn huyện đã có 03 cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đặt tại thị trấn Chúc Sơn, Xuân Mai và khu vực chợ Đồng Phương Yên. Tới các cửa hàng này người dân có thể mua sắm, sử dụng các loại nông sản, thực phẩm an toàn, góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP của huyện Chương Mỹ nói riêng và của toàn thành phố Hà Nội nói chung.
 
Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng OCOP thành phố, Tổ tư vấn, giúp việc Hội đồng OCOP thành phố đã đánh giá từng sản phẩm theo các tiêu chí cụ thể. Tham gia ý kiến góp ý, bổ sung cho các chủ thể những nội dung minh chứng còn thiếu, chưa đầy đủ trong quá trình đánh giá, phân hạng. 
 
 

Tổng hợp: Phùng Giang (Nguồn: Theo Báo LNVN)

Tag: Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) 50 sản phẩm của 14 chủ thể tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE