Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1870
Tổng lượt truy cập: 2,906,187

Đông đảo người dân thủ đô tham gia Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP Xuân Giáp Thìn 2024

27/01/2024 - Lượt xem: 108

Tối 26/1, Sở NN&PTNT Hà Nội và UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024

Tới dự sự kiện có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, cùng đại diện lãnh đạo một số tỉnh thành, Bộ NN&PTNT, tổ chức quốc tế…

Phát biểu khai mạc lễ hội, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại cho biết: Với bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, Hà Nội có 5.922 di tích lịch sử; 1.793 di sản văn hóa phi vật thể; 1.350 làng nghề và làng có nghề. Đây là tiềm năng to lớn để Hà Nội khai thác, phát triển du lịch. Năm 2023, thành phố đã đón 24,72 triệu lượt khách du lịch, tăng 30,2% so với năm 2022 (tăng 11,7% so với kế hoạch).

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại phát biểu khai mạc lễ hội

“Để duy trì giá trị văn hóa phi vật thể tao nhã về du xuân và thưởng lãm hoa đào, quất cảnh cho người dân Thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế, việc bảo tồn, duy trì nghề trồng hoa đào và quất cảnh là một việc làm quan trọng, được lãnh đạo TP Hà Nội rất quan tâm. Đây là nét văn hóa không thể thiếu nhằm kết nối với các chuỗi du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, làng nghề và trải nghiệm của du khách và người dân Thủ đô…” - ông Nguyễn Xuân Đại cho biết.

Năm 2024, lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền nhân Xuân Giáp Thìn. Ban tổ chức đã mở 2 hội thi hoa đào và quất cảnh thành phố Hà Nội trên địa bàn quận Tây Hồ, nhằm tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi… Sau khi lựa chọn, Ban Tổ chức đã chọn 55 tác phẩm hoa đào (của 28 tác giả) và 68 tác phẩm quất cảnh (của 31 tác giả) để vinh danh 2 tác phẩm giải nhất, 4 tác phẩm giải nhì, 10 tác phẩm giải ba và 20 tác phẩm giải khuyến khích.

Tôn vinh các nghệ nhân có sản phẩm đoạt giải trong hội thi

Bên cạnh tôn vinh các nghệ nhân và làng nghề truyền thống hoa đào, quất cảnh, Hà Nội còn có hàng nghìn sản phẩm OCOP với số lượng lớn nhất cả nước. Hà Nội đã lựa chọn Tây Hồ là điểm đến quan trọng không thể thiếu đối với công tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Với 100 gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, lễ hội là cơ hội để các chủ thể OCOP của Hà Nội, các địa phương trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng; khẳng định thương hiệu OCOP với người tiêu dùng Thủ đô, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP…

Các hoạt động văn hóa truyền thống được tái hiện trong lế hội

Trong khuôn khổ lễ hội, còn có rất nhiều hoạt động thu hút du khách như: Trưng bày bộ sưu tập cây cảnh nghệ thuật độc đáo; tìm hiểu phong tục thờ cúng gia tiên, nghệ thuật bài trí đồ thờ, sắp xếp mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống ngày Tết của người Việt; trải nghiệm các trò chơi dân gian, thú chơi hoa cây cảnh, nhạc cụ dân tộc, thưởng trà, khai bút đầu xuân và các chương trình nghệ thuật đặc sắc “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới”.

Tham gia lễ hội, quận Tây Hồ mang tới hơn 100 cây hoa đào của phường Nhật Tân, phường Phú Thượng; hơn 50 cây quất cảnh Tứ Liên; trưng bày xôi của làng nghề truyền thống Phú Thượng. Du khách có thể thưởng thức, trải nghiệm không khí ngày Tết như gói bánh chưng, giã giò…

Đông đảo người dân, du khách thăm quan lễ hội trong ngày khai mạc

Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 được diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 26/1/2024 đến ngày 1/2/2024 tại Không gian Văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội).

Một số sản phẩm OCOP Hà Nội tại Lế hội


Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: Business Forum of Vietnam)

Tag: Đông đảo người dân thủ đô tham gia Lễ hội hoa đào quất cảnh và sản phẩm OCOP Xuân Giáp Thìn 2024
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE