Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 6610
Tổng lượt truy cập: 5,112,761

Cơm dừa, bún phở hữu cơ Việt Nam tìm đường chinh phục thị trường Đức

17/02/2023 - Lượt xem: 674

Biofach 2023 - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ đang được diễn ra tại CHLB Đức. Hội chợ thu hút hơn 2.000 gian hàng đến từ gần 100 quốc gia, trong đó có Việt Nam, với các sản phẩm hữu cơ thuộc nhiều ngành hàng khác nhau.

Trong khuôn khổ Biofach 2023, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam cùng Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã tổ chức chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp với chủ đề “Hữu cơ Việt Nam”. Tham dự chương trình có đại diện Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Đức Naturland cùng các doanh nghiệp Đức và Việt Nam như Visimex, VietHaus, COCOVIE, Hagimex, Sokfarm, Hanuti, Chè Tam Đường, Vinasamex, CPT Corp, DACE…

Biofach 2023 đang diễn ra tại CHLB Đức có sự tham gia của 10 doanh

nghiệp Việt Nam, trong đó có 4 doanh nghiệp của TP Hà Nội.

Theo ông Lê Quang Long - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt (CHLB Đức), đây là lần thứ 2 Tổng Lãnh sự quán tham dự chương trình gặp gỡ, giao thương với các doanh nghiệp trong khuôn khổ Hội chợ Biofach. Ông Long đánh giá cao sự năng động của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển các sản phẩm hữu cơ, tăng năng suất, chất lượng và tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường tiêu dùng.

Tại phiên họp, bà Đỗ Việt Hà - Đại diện Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức đã chia sẻ đến các doanh nghiệp một số thông tin về thị trường Đức - nơi được coi là thị trường hữu cơ lớn thứ hai trên thế giới. “Người tiêu dùng châu Âu, đặc biệt là người Đức rất chú trọng đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Xu hướng tiêu dùng các sản phẩm hữu cơ ngày càng tăng…” - bà Hà cho biết.

Cũng theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức, doanh thu thực phẩm hữu cơ ở Đức đã tăng đáng kể trong thập kỷ qua, từ 6,64 tỷ euro năm 2011 lên gần 15,9 tỷ euro vào năm 2021. Tại Đức, 50% các sản phẩm hữu cơ được bán trong các siêu thị bán lẻ như Edeka, Aldi, Lild, Netto, Rewe…; 32% được bán tại các siêu thị chuyên về sản phẩm hữu cơ như Bio Company, Alnatura, LPG Bio Markt, Denn’s Bio Mark, Basic Bio, Organic Grocery Store… và 18% được tiêu thụ thông qua các kênh bán lẻ khác.

Gian hàng trưng bày sản phẩm hữu cơ của doanh nghiệp Việt Nam

tại Hội chợ Biofach 2023 đang diễn ra tại CHLB Đức.

Theo ông Trần Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam, sau 3 năm thực hiện Đề án Nông nghiệp hữu cơ, tính đến nay sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đạt trên 335 triệu USD/năm và đã có mặt trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Châu Âu là thị trường nhập khẩu chính các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Thanh cho biết thêm, đây là lần thứ 6 liên tiếp, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Biofach với 10 gian hàng trưng bày sản phẩm hữu cơ. Hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác, tiếp cận, xâm nhập vào thị trường thực phẩm hữu cơ thế giới.

Các sản phẩm Việt Nam trưng bày tại Hội chợ Biofach năm nay khá đa dạng như tiêu, điều, quế hồi, cà phê, cơm dừa, bún phở hữu cơ, tỏi ớt tương, dầu dừa… Đặc biệt sản phẩm 100% tự nhiên từ mật hoa dừa của công ty Sok Farm được nhiều khách hàng quan tâm. Nhiều sản phẩm Việt Nam đạt được các chứng nhận quốc tế như: JAS Control Union Certificattions, Bio Trade, USDA Organic, For Life, Global GAP...

Biofach 2023 là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tiếp

cận thị trường sản phẩm hữu cơ của CHLB Đức.

Tại Hội chợ Biofach 2023, Việt Nam có 10 doanh nghiệp tham dự, trong đó, riêng TP Hà Nội có 4 doanh nghiệp là: Công ty CP visimex, Công ty CP Thế Giới Hạt dưỡng, Công ty CP sản xuất và xuất khẩu quế hồi Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp và Tư vấn môi trường.

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội, cho biết phiên họp giao thương kết nối giữa các doanh nghiệp, hiệp hội, Thương vụ Việt Nam… đã diễn ra rất hiệu quả. Chương trình còn có sự tham dự của các thương nhân không chỉ của Đức mà từ các nước khác như Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Tây Ban Nha...

“Doanh nghiệp của Hà Nội đã có thời gian kết nối với 100 doanh nghiệp, siêu thị, khách hàng tiềm năng tại CHLB Đức. Đây là cơ hội hứa hẹn lớn cho các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của TP Hà Nội nói riêng, đem lại cơ hội xuất khẩu nông sản của Hà Nội đến thị trường Đức trong thời gian tới…” - ông Nguyễn Văn Chí chia sẻ thêm.
 


Tổng hợp: Khánh Chi (Nguồn: Theo Báo KTĐT)

Tag: Cơm dừa bún phở thị trường Đức
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE