Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 2395
Tổng lượt truy cập: 2,863,858

Ba xã: Yên Mỹ, Duyên Hà và Đông Mỹ được đánh giá đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022

23/12/2022 - Lượt xem: 873

Ngày 22-12, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đã thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao với 3 xã Yên Mỹ, Duyên Hà và Đông Mỹ (huyện Thanh Trì).

Đoàn viên thanh niên thôn 1 xã Đông Mỹ, hướng dẫn người dân ứng dụng công nghệ số trong đời sống.

Với quan điểm xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, ngay khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới, các xã của huyện Thanh Trì đều không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đảng ủy, chính quyền các xã Yên Mỹ, Duyên Hà và Đông Mỹ đều ra Nghị quyết và thành lập Ban chỉ đạo xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, vận động nhân dân cùng chung tay góp sức trên tinh thần lấy nhân dân làm chủ thể của các phong trào.

Đông Mỹ đã xây dựng được Trung tâm Văn hóa thể thao quy mô xã với tổng kinh phí hơn 7,7 tỷ đồng. Nơi đây có phòng chơi bóng bàn, sân cầu lông, bóng chuyền và các hoạt động văn hóa thể thao phục vụ nhân dân… Trạm y tế xã Đông Mỹ cũng đã được thành phố công nhận đạt tiêu chí quốc gia về y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
 
 
Bà  Lý Thị Thiệp, Trưởng thôn Tranh Khúc, xã Duyên Hà: Người dân đã tích cực tham gia chỉnh trang
 
đường làng ngõ xóm, vệ sinh môi trường giúp thôn xóm đẹp hơn mỗi ngày.
 
Tại xã Duyên Hà, người dân có nghề làm bánh chưng truyền thống mang lại việc làm và thu nhập cao cho hàng trăm gia đình. Năm 2022, tổng giá trị sản xuất của xã ước đạt 429 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 65,2 triệu đồng/năm.
 
Còn với Yên Mỹ là vùng chuyên canh rau lớn của huyện Thanh Trì đã được đầu tư khoa học công nghệ, xây dựng chuỗi liên kết, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm. Hiện, xã duy trì 58,6ha rau an toàn, đã được cấp lại Giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP, 20ha rau màu và 30ha cây ăn quả.
 
 
Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội thẩm định các tiêu chí
 
xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Mỹ.
 
Ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh văn phòng chuyên trách Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các xã trong việc đoàn kết, chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đoàn thẩm định thống nhất xã Yên Mỹ, Duyên Hà và Đông Mỹ đủ điều kiện hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022 và đề nghị các xã sớm hoàn thiện hồ sơ để trình Hội đồng thẩm định thành phố xem xét, công nhận.
 
“Kết quả thẩm định nông thôn mới nâng cao của các xã trên đều đạt số điểm rất cao. Điều đó minh chứng cho những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương. Thành tích đạt được là của người dân, người dân hưởng lợi từ chương trình xây dựng nông thôn mới”, ông Ngôn nói.

Tổng hợp: Khánh Chi (Nguồn: theo báo HNM)

Tag: Ba xã: Yên Mỹ Duyên Hà và Đông Mỹ được đánh giá đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE