Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 3813
Tổng lượt truy cập: 2,599,048

Xã Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) hoàn thành nông thôn mới nâng cao

04/01/2024 - Lượt xem: 9

Chiều 03/01/2024, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội tiếp tục thẩm định nông thôn mới nâng cao năm 2023 tại xã Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây).
Xuân Sơn có 2.486 hộ với gần 9.000 nhân khẩu cư trú trên địa bàn 9 thôn. Xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Sau khi đạt chuẩn, địa phương tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao. Hiện nay, Xuân Sơn duy trì ổn định 466ha sản xuất nông nghiệp cùng phát triển chăn nuôi lợn, gia cầm...

Ngoài ra, trên địa bàn, người dân còn phát triển nhiều ngành nghề khác nhau. Qua rà soát, xã có 44,7% lao động làm trong ngành công nghiệp, xây dựng; 39% lao động trong lĩnh vực dịch vụ… Các ngành nghề phát triển mang đến thu nhập cao và ổn định cho người dân. Năm 2023, thu nhập bình quân của xã đạt gần 70 triệu đồng/người/năm; không có hộ nghèo.
Đối với các tiêu chí về hạ tầng, đến nay, Xuân Sơn có 3 tuyến đường trục xã, liên xã với chiều dài hơn 9km (đạt 100%) được bê tông hóa và bảo trì hằng năm, bảo đảm sáng, xanh, sạch, đẹp; có các hạng mục cần thiết như biển báo, biển chỉ dẫn, chiếu sáng, cây xanh… Xã có trường học 3 cấp đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; 9/9 thôn có nhà văn hóa; nhà ở dân cư kiên cố và bán kiên cố đạt 100%...
Bà Vũ Thị Nhất, Bí thư Chi bộ thôn Kỳ Sơn cho biết: "Nhiều năm qua, nhân dân địa phương đã hiến đất làm đường, góp công sức vào thành tựu xây dựng nông thôn mới. Người dân rất hài lòng với kết quả đạt được".
Bí thư Đảng ủy xã Xuân Sơn Cao Thị Hào cho biết, thời gian tới, địa phương mong muốn được thành phố và thị xã có giải pháp căn cơ hơn trong giải quyết vấn đề môi trường; tiếp tục quan tâm đến công tác quy hoạch, đầu tư các công trình hạ tầng, tạo điều kiện cho xã phát triển kinh tế - xã hội.

Sau khi đánh giá từng tiêu chí, ông Ngọ Văn Ngôn - Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới thành phố, Trưởng đoàn thẩm định Hà Nội cho biết, xã đủ điều kiện hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tuy vậy, với quan điểm xây dựng nông thôn mới có điểm đầu, không có điểm cuối, đề nghị xã tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tiến tới xây dựng nông thôn thông minh.


Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: Theo báo HNM)

Tag: Xã Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) hoàn thành nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE