Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 7956
Tổng lượt truy cập: 2,902,100

Xã Phú Cát: Vững vàng xây dựng NTM kiểu mẫu

19/12/2023 - Lượt xem: 152

Xã Phú Cát được thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021. Công tác xây dựng NTM được xã Phú Cát xác định là nhiệm vụ trọng tâm và được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Với sự cố gắng, quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã, xã Phú Cát đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng NTM kiểu mẫu.

 

Xã đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả phương án “nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn xã, 100% lượng rác thải trên địa bàn hàng ngày được thu gom, vận chuyển và xử lý theo quy định. Triển khai trồng mới các tuyến đường hoa; 100% đường giao thông được cứng hóa và bố trí hệ thống biển báo nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn xã. Nhà văn hóa thôn được đầu tư sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, văn hóa văn nghệ của nhân dân. Chất lượng giáo dục được nâng cao…

Tập trung xây dựng NTM kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn xã Phú Cát có nhiều đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Theo thống kê, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 75 triệu/người/năm. Qua thẩm định, xã Phú Cát đạt kiểu mẫu ở 03 lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa.

Sau thẩm định, ông Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM Hà Nội đề nghị huyện Quốc Oai và các xã tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng góp của các sở, ngành, tập trung nguồn lực hoàn thiện sớm nhất các tiêu chí chưa đạt như đã cam kết. Đồng thời, các xã bổ sung hồ sơ để Đoàn tổng hợp trình UBND Thành phố xem xét công nhận cho 3 xã: Nghĩa Hương, Ngọc Mỹ, Sài Sơn đạt chuẩn NTM nâng cao và xã Phú Cát đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023./.

 

Tổng hợp: Thắng Lợi (Nguồn: Theo TC CN&TD)

Tag: Xã Phú Cát: Vững vàng xây dựng NTM kiểu mẫu
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE