Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1123
Tổng lượt truy cập: 2,600,993

Xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội: Tiên phong về đích nông thôn mới nâng cao

05/05/2022 - Lượt xem: 1053

Huyện Quốc Oai đặt mục tiêu đến cuối năm 2025 có thêm 6 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao. Là xã đầu tiên về đích trong hành trình này, Phú Cát được đầu tư hơn 50 tỷ đồng xây dựng hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng góp phần thay đổi diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, hiện đại. Xã đầu tư nguồn lực nâng cao các tiêu chí chưa đạt và cơ bản đạt như: Cứng hóa 11km giao thông thủy lợi nội đồng, nâng cấp 5km đường ngõ, xóm... đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân. Trong giai đoạn 2020-2021, xã đầu tư xây mới phòng học bộ môn, nhà thi đấu đa năng cho trường tiểu học; mở rộng khuôn viên trường trung học cơ sở và 2 điểm trường mầm non... Ngoài ra, đầu tư nâng cấp 6 nhà văn hóa thôn và xây mới khu văn hóa trung tâm rộng 2,7ha, đáp ứng nhu cầu tổ chức văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí của nhân dân.
 
Theo Bí thư Đảng ủy xã Ngô Văn Chiến, sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, người dân đã thấy được lợi ích mà nông thôn mới mang lại. Đó là đường làng ngõ xóm mở rộng, khang trang, sạch sẽ; trường học được đầu tư, đời sống nhân dân nâng cao. Chính vì vậy, khi xã có chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao, cán bộ, đảng viên và nhân dân vô cùng phấn khởi, ủng hộ. Nhiều hộ dân chung tay cùng địa phương trồng hoa, cắt tỉa cây xanh tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp cho những con đường làng.
Toàn huyện Quốc Oai vào cuộc, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao  Ảnh: PV
Để hoàn thành nông thôn mới nâng cao, chính quyền xã Phú Cát đã đầu tư mạnh cho phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tạo việc làm ổn định cho người dân. Chủ tịch UBND xã Ngô Văn Tuyên cho biết: Xã đã phối hợp với phòng Kinh tế huyện xây dựng mô hình sản xuất rau sạch quy mô 10ha theo quy trình khép kín kết hợp làm du lịch trải nghiệm trên địa bàn. Cùng với đó, xã đã quy hoạch vùng sản xuất lúa chất lượng cao, phát triển mô hình lúa - cá nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân. Nhờ đó, diện mạo của xã đổi thay rõ nét với hệ thống giao thông, trường học, nhà văn hóa được đầu tư hiện đại; cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao.
 
Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phú Cát Nguyễn Đức Phóng, với sự ủng hộ, đồng thuận cao, người dân trong xã đã hiến hơn 7.000m2 đất nông nghiệp và 1.300m2 đất ở để mở rộng đường giao thông nội đồng và giao thông ngõ, xóm. Trước kia, đường làng nhỏ hẹp, đi lại khó khăn. Khi chính quyền và nhân dân chung tay nâng cấp mở rộng các tuyến đường lên 3,5-7m giúp xe ô tô đi vào tận ngõ, thuận tiện cho giao thương và sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ hiệu quả cho việc sản xuất kinh doanh của nhân dân.
 
Song song với đầu tư cơ sở hạ tầng, xã đẩy mạnh phát triển sản xuất, mở rộng các hoạt động kinh doanh dịch vụ và tạo việc làm cho nhân dân. Hằng năm, UBND xã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện mở 2-3 lớp dạy nghề cho lao động trong độ tuổi; kết nối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Bắc Phú Cát tuyển dụng lao động là người dân địa phương, góp phần đảm bảo cho 96% lao động trên địa bàn có việc làm thường xuyên... Nhờ vậy, thu nhập bình quân của người dân xã Phú Cát đạt 62 triệu đồng/người vào năm 2021.
 
Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức của nhân dân, từ kết quả đạt được, xã Phú Cát sẽ tiếp tục hoàn thành và trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Quốc Oai.

 


Tổng hợp: Phùng Giang (Nguồn: (Theo Báo Phụ nữ thủ đô))

Tag: Tiên phong về đích nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1123
Tổng lượt truy cập: 2,600,993