Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 6046
Tổng lượt truy cập: 2,914,165

Xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa) đón nhận Danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

22/09/2023 - Lượt xem: 236

Ngày 20/9, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa) đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận Danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Chí, Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Chí Viễn trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Lỗ

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là quá trình lâu dài, có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc. Chính vì vậy sau khi được công nhận xã NTM năm 2015, xã tiếp tục xây dựng và triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao. Đảng ủy, UBND xã chủ động và tập trung công tác lãnh, chỉ đạo, phát huy những kết quả đạt được và nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt là tập trung các giải pháp, huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển trên các lĩnh vực, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân. Tổng kinh phí đã huy động thực hiện cho chương trình là 172.051 triệu đồng. Đời sống vật chất, tinh thần và diện mạo nông thôn ngày càng được nâng cao, khởi sắc. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 của xã ước đạt trên 65,21 triệu đồng/người/năm (tăng gấp 3 lần so với năm 20211). Trên địa bàn không có nhà tạm, nhà dột nát. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 23% xuống còn 0,63%. 

Đồng chí Nguyễn Văn Chí, Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội trao Bằng công nhận Xã đạt chuẩn NTM nâng cao và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Đông Lỗ

Xã Đông Lỗ đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng vật nuôi theo vùng sản xuất tập trung gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật; nhân cấy, đào tạo nghề mới, duy trì và phát triển ngành nghề sẵn có, nghề truyền thống của địa phương. Xã có 2 sản phẩm OCOP 3 sao là đàn Đào Xá và Trứng vịt Đông Lỗ và 01 sản phẩm trứng gà được chứng nhận VietGap. Bên cạnh đó, xã tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của cấp trên, huy động các nguồn lực hỗ trợ, đầu tư để nâng cấp các cơ sở hạ tầng. Đến nay 100% các tuyến đường giao thông nông thôn, đường trục xã, liên xã và giao thông nội đồng đều được cứng hóa và có hệ thống chiếu sáng, cây xanh, đảm bảo xanh - sạch - đẹp. 3/3 trường đều được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Nhà văn hóa các thôn được đầu tư xây dựng mới, cải tạo nâng cấp và mua sắm trang thiết bị phục vụ tốt cho sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được triển khai có hiệu quả. An ninh trật tự, an toàn xã hội nông thôn được giữ vững. Công tác quân sự quốc phòng địa phương được tăng cường, ổn định.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Lỗ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, để tiếp tục xây dựng xã trở thành xã NTM  kiểu mẫu, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Lỗ cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, khẳng định vai trò chủ thể của người dân, rà soát, nâng cao các tiêu chí phấn đấu về đích xã NTM kiểu mẫu trong năm 2023. 

Đồng chí Ngô Tiến Hoàng, Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tặng Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực, phát huy thế mạnh địa phương để xây dựng quê hương, quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, xây dựng làng văn hóa, cơ quan văn hóa; chú trọng phát triển sản xuất, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển dịch vụ, liên kết nâng cao chất lượng, hiệu quả giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân; phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP của xã... Đồng chí tin tưởng với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Lỗ tiếp tục xây dựng quê hương Đông Lỗ giàu đẹp, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển huyện.
 
Tại buổi lễ, đã công bố các quyết định và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Trong đó UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân. UBND xã Đông Lỗ đã biểu dương, khen thưởng cho 10 tập thể và 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao năm 2022.


Tổng hợp: Khánh Chi (Nguồn: theo cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội)

Tag: Xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa) đón nhận Danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE