Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 3439
Tổng lượt truy cập: 2,576,865

Tôn vinh, phát huy giá trị làng nghề trồng đào, quất cảnh

22/01/2024 - Lượt xem: 60

Vào ngày 26/1 tới đây, lần đầu tiên Hà Nội tổ chức “Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024” tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ lễ hội này đã diễn ra sôi nổi trong những ngày qua.

 

Hàng chục cây đào với thế độc lạ của các nghệ nhân ở những thủ phủ đào Tết Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ) khoe sắc tại hội thi hoa đào lần đầu tiên tổ chức tại Thủ đô. Dù hơn 2 tuần  nữa mới đến tết Nguyên đán, nhưng không ít những cây đào tại hội thi đã khoe sắc để phục vụ du khách thưởng lãm.

Lần đầu tiên hội thi quất cảnh truyền thống cấp thành phố được tổ chức. 68 tác phẩm của 31 tác giả đến từ 2 phường Tứ Liên và Phú Thượng - quận Tây Hồ đều chứa trong mình những câu chuyện riêng, thể hiện rõ văn hoá, đời sống, vật chất tinh thần của người Hà Nội.  

Phát huy tiềm năng, lợi thế trồng hoa, cây cảnh tết, quận Tây Hồ trong nhiều năm qua đã có những chính sách phù hợp, tạo điều kiện để nhân dân phát triển nghề truyền thống trồng hoa, cây cảnh; đồng thời lựa chọn những sản phẩm nông nghiệp giá trị tham gia phát triển công nghiệp văn hóa.

Những tác phẩm đào, quất cảnh xuất sắc nhất sẽ được trao giải tại "Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024" diễn ra từ ngày 26/1 đến 1/2/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng nhằm kết nối chuỗi hoạt động văn hóa với các Hội Hoa xuân khắp thành phố, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào xuân mới ở thủ đô. Trung bình mỗi năm, quận Tây Hồ đón khoảng 250.000 du khách. Địa phương này kỳ vọng Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ thu hút được lượng khách ghé thăm đông đảo, góp phần thúc đẩy phát triển văn hoá - du lịch./.

 


Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Đài phát thanh truyền hình Hà Nội)

Tag: Tôn vinh phát huy giá trị làng nghề trồng đào quất cảnh
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE