Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 3758
Tổng lượt truy cập: 2,628,432

Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP: Giúp các ý tưởng khởi nghiệp thành công

23/12/2021 - Lượt xem: 610

Hội thảo "Thế mạnh và vai trò của người trẻ trong kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức diễn ra trong 3 tiếng, giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ liên quan đến vấn đề khởi nghiệp. Thông qua chương trình, các bạn trẻ hiểu hơn về sản phẩm OCOP và khởi nghiệp với sản phẩm OCOP không chỉ là sản xuất mà còn là tiêu thụ.

Rất cần những ý tưởng sáng tạo từ sản phẩm OCOP

Tại hội thảo, ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh văn phòng Chuyên trách Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội, chia sẻ: “Sản phẩm OCOP có 6 nhóm tiêu chuẩn. Ngay từ năm 2019, chúng tôi đã xây dựng đề án OCOP sau đó đưa chỉ tiêu cho các quận huyện. Chúng tôi không có sự tập trung phát triển sản phẩm OCOP cho bất kỳ quận huyện nào mà địa phương nào có thế mạnh về vấn đề gì thì sẽ tập trung về vấn đề đó”.
 
 
Ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh văn phòng Chuyên trách Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội chia sẻ tại chương trình
 
Cũng theo ông Ngôn, các bạn trẻ có trách nhiệm phát huy thế mạnh với nhiều sản phẩm, sáng kiến. “Chúng tôi rất ủng hộ sự sáng tạo của thanh niên và rất cần nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của các bạn trẻ. Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ thanh niên trong các quy trình tìm kiếm ý tưởng, khởi nghiệp hoặc hỗ trợ về tài chính, quy trình sản xuất sản phẩm. Thanh niên khởi nghiệp với các ý tưởng mới sẽ luôn được chính sách tạo điều kiện phát triển để thành công”, ông Ngọ Văn Ngôn nhấn mạnh.
 
 
Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu bế mạc hội thảo
 
Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn cho biết: Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò và tầm quan trọng của sản xuất nông nghiệp trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; hiểu đầy đủ và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới và Chương trình OCOP. Báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn tạo điều kiện để hỗ trợ về mặt truyền thông, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng cho các doanh nghiệp, chủ hộ trẻ trong lĩnh vực OCOP, giúp các bạn trẻ khởi nghiệp từ sản phẩm OCOP thành công".
 
Hội thảo giúp kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP
 
Trải qua 3 tiếng làm việc khẩn trương và hiệu quả, hội thảo: “Thế mạnh và vai trò của người trẻ trong kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” đã kết thúc. Những thắc mắc về OCOP của các thanh niên đã được chuyên gia, khách mời tại chương trình giải đáp chi tiết, giúp người trẻ hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ... những sản phẩm này.
 
 
Đồng chí Trần Kim Huyền, Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm chia sẻ tại hội thảo
 
Hội thảo là cơ hội để đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nội, nhất là tuổi trẻ các quận nội thành, tạo cảm hứng tích cực cho người trẻ tham gia ngày càng nhiều vào việc kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP. Khởi nghiệp trong thanh niên tiếp tục được xác định là những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, là mảnh đất để đoàn viên, thanh niên có thể khẳng định được trí tuệ, sức sáng tạo và khát vọng cống hiến của mình, trong đó với tinh thần "đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp", Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thêm nhiều chương trình ý nghĩa sát cánh cùng các bạn thanh niên khởi nghiệp và khởi nghiệp OCOP thành công.

Tổng hợp: (Nguồn: Phùng Giang (Theo Báo Tuổi trẻ Thủ Đô))

Tag: Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP: Giúp các ý tưởng khởi nghiệp thành công
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE