Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 6630
Tổng lượt truy cập: 2,598,315

Nâng cao năng lực số trong quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Hà Nội

17/09/2022 - Lượt xem: 1146

Chiều 9.9, Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam Vinanutrifood và hệ thống chuỗi siêu thị Nutri Mart nhằm nâng cao năng lực số và chung tay quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Dự lễ khai mạc có: Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Tạ Văn Tường; Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Ngọ Văn Ngôn…

Tại buổi lễ, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam Vinanutrifood đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP đã được UBND Thành phố đánh giá, phân hạng.
 
Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam hiện đang là đơn vị đại diện cho Cục Kinh tế số, Bộ Công Thương quản lý và vận hành trưng bày gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.COM và sở hữu thương hiệu siêu thị Nutrimart rộng khắp trên khắp cả nước với hơn 1000 điểm bán trên toàn quốc mở rộng hệ thống bán lẻ Nutri Mart ra nước ngoài tại Trung Quốc, Thái Lan, EU, Australia . 
 
Trong khuôn khổ sự kiện này, Vinanutrifood cũng chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội. Theo Biên bản Hợp tác được ký kết, Vinanutrifood là đối tác chính thức của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội trong nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của Hà Nội thông qua nền tảng số. Đồng thời, hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội xây dựng các chương trình truyền thông quảng cho chương trình OCOP, các sản phẩm OCOP và đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP .
 
Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, Vinanutrifood mong muốn có thể hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và các đơn vị có liên quan nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.
 
Thủ đô Hà Nội là đất trăm nghề, với 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận. Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
 
Sản phẩm OCOP Hà Nội đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu, giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm, việc kết nối phát triển và quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu OCOP là bước đi cần thiết trong giai đoạn này. Qua đó, xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.

Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: Theo Báo Đại biểu nhân dân)

Tag: sản phẩm ocop hà nội
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 6630
Tổng lượt truy cập: 2,598,315