Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1121
Tổng lượt truy cập: 2,905,438

Lần đầu tiên tổ chức giải báo chí viết về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”

27/04/2023 - Lượt xem: 445

Kinhtedothi - Được sự chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, sáng 26/4, Báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) tổ chức Lễ phát động “Giải báo chí toàn quốc viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn” năm 2023.

“Giải báo chí toàn quốc viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam” năm 2023 nhằm cụ thể hóa và thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ngày 16/6/2022 về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2023, tầm nhìn 2045”, và Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 27/02/2023 của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW.
Giải lần này sẽ tập trung một số nội dung chính về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đặc biệt là các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được nêu tại Nghị quyết số 19-NQ/TW và chương trình, kế hoạch hành động tại Nghị quyết số 26/NQ-CP. Trọng tâm là nâng cao vai trò, vị thế, năng lực làm chủ, cải thiện toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của nông dân và cư dân nông thôn. Viết về các mô hình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong nông nghiệp, các mô hình làm nông nghiệp gắn với chuỗi liên kết đa giá trị, mô hình nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng công nghệ hiện đại, áp dụng chuyển đổi số trong các khâu từ sản xuất đến sơ chế, chế biến.

Ban Tổ chức ưu tiên các tác phẩm viết về nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ. Ảnh: Lâm Nguyễn.

Đặc biệt trong lần đầu phát động này, Ban Tổ chức ưu tiên các bài, tác phẩm viết về các mô hình phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn, hữu cơ mang lại hiệu quả thực tế cao trong sản xuất, ứng dụng và có khả năng nhân rộng; Viết về gương những nông dân điển hình, năng động, sáng tạo trong cơ chế thị trường; dám nghĩ, dám làm, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực vốn, lao động, đất đai; Viết về những phong trào, cách tổ chức thực hiện trong xây dựng nông thôn hiện đại, văn minh.
Điều kiện tác phẩm dự thi: Tác phẩm dự thi phải viết về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam”, ưu tiên cho chủ đề về “Nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn, gắn với chuyển đổi số”, là những tác phẩm phản ánh đúng sự thực khách quan. Thể loại của các phẩm dự thi là ký sự, phóng sự, bút ký, bài phản ánh, bài phản biện viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam.
Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận bài dự thi và tác phẩm qua hai nguồn. Theo đó, bạn đọc gửi bài về để đăng tải trên Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt và gửi các tác phẩm báo chí viết đã in và đăng trên các loại hình báo/tạp chí in và điện tử. Bài dự thi được gửi lần đầu tiên, chưa được đăng trên các báo, tạp chí khác, phản ánh sự thật khách quan, không nhận bài mang tính chất văn học, hư cấu.

 


Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: https://kinhtedothi.vn/)

Tag: Lần đầu tiên tổ chức giải báo chí viết về “nông nghiệp nông dân nông thôn”
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE