Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 28325
Tổng lượt truy cập: 7,868,084

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2021

21/12/2021 - Lượt xem: 1114

LNV - Chiều 16/12, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng Central Retail (BigC Thăng Long) và UBND Quận Cầu Giấy tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021

Tuần hàng được tổ chức tại khuôn viên Trung tâm thương mại Big C Thăng Long nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, nông sản của Thủ Đô và lân cận cũng như giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu OCOP. 

 Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc 
 
Phát biểu tại chương trình, Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội: Trong những năm qua, Thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP giúp cho các đơn vị, chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, qua đó sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Xây dựng được 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
 
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày
 
Tuần hàng được tổ chức nhằm hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết hợp tư vấn giới thiệu và bán hàng online, offline các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và xuất khẩu.  

Đồng thời, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các chủ thể của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước với các đơn vị phân phối, từng bước chiễm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa, hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa lợi thế sang thị trường nước ngoài thông qua các hệ thống phân phối; đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Đến nay, Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Chí, Thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận 1.054 sản phẩm, vượt kế hoạch Thành phố giao, trong đó có 04 sản phẩm được Trung ương công nhận (5) sao, 13 sản phẩm tiềm năng (5) sao, 731 sản phẩm (4) sao, 306 sản phẩm (3) sao, của 72 Doanh nghiệp, 82 HTX và 101 Hộ sản xuất kinh doanh, giải quyết trên 5.000 lao động khu vực nông thôn. Riêng năm 2021, mục tiêu của Thành phố sẽ đánh giá phân hạng 400 sp OCOP; có 27 quận huyện thị xã đăng ký tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP; đến hết ngày 13.12. 2021 Thành phố đã đánh giá 406 sp OCOP của 18 quận huyện; còn 9 quận huyện thị xã đang khẩn trương đánh giá để Hội đồng Thành phố đánh giá phân hạng trong năm 2021.


Tổng hợp: langngheviet.com.vn (Nguồn: )

Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE