Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 40338
Tổng lượt truy cập: 7,883,514

Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

09/09/2022 - Lượt xem: 300

Sáng 9.9, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.

Dự lễ khai mạc có: Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Nguyễn Ngọc Sơn; Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Ngọ Văn Ngôn…

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh: Thời gian qua, thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại; tổ chức các tuần hàng giúp chủ thể OCOP giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Sản phẩm OCOP và các đăc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhân diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. 
 
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố tại Trung tâm Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm) được tổ chức với mục tiêu tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu đến người tiêu dùng và đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm OCOP. 
 
Theo báo cáo Tới nay, thành phố đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 4 sản phẩm 5 sao, 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiền năng 5 sao do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
 
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần hàng  
 
Theo báo cáo của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, trên địa bàn Thủ đô hiện có: 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 truyền thống của cả nước. Trong đó, 313 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận. Mỗi làng nghề đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tinh yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Có đến 9.900 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code. Đó chính là lợi thế lớn đối với thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.
 
Thời gian qua, công tác thông tin, quảng bá xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được triển khai kịp thời, thường xuyên đã giúp các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến tận tay người tiêu dùng. Qua đó, các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đã được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
 
 
Các đại biểu đi thăm gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP
 
Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Nguyễn Văn Chí cho biết: Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và dịch vụ nông thôn; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; phát triển kinh tế nông thôn trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống của người dân, bảo tồn các giá trị văn hóa, bảo vệ cảnh quan và môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.
 

Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Theo Báo ĐBND)

Tag: Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE