Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 28313
Tổng lượt truy cập: 7,868,065

Hà Nội: Mang sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản an toàn tới tận tay người tiêu dùng

27/05/2024 - Lượt xem: 145

Sáng ngày 24/5, tại Chung cư CT7, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn. Tuần hàng diễn ra trong vòng 5 ngày (23 – 27/5).


Tuần hàng được tổ chức tại khu chung cư CT7. Đây là khu dân cư đông đúc với trên 1.000 hộ gia đình với dân số gần 5.000 người.

Tuần hàng đã mang đến cơ hội mua sắm thú vị cho cư dân CT7 Dương Nội nói riêng, quận Hà Đông nói chung. Tuần hàng lần này được tổ chức với quy mô 50 gian hàng, hội tụ trên 500 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 18 tỉnh, thành phố trong cả nước như Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Nam, Thái Nguyên, Cao Bằng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Sơn La, Thanh Hóa, Đắc Lắk, Hải Dương, Vĩnh Phúc,… Riêng Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP. 


Các đại biểu và đông đảo cư dân khu chung cư CT7 Dương Nội tham dự Lễ khai mạc Tuần hàng 

 Phát biểu khai mạc Tuần hàng, Ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết: Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Trong số 2.711 sản phẩm OCOP của Thủ Đô, các làng nghề đóng góp 745 sản phẩm.


Ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội phát biểu khai mạc Tuần hàng

 Thời gian qua, thành phố Hà Nội rất quan tâm đến chất lượng cũng như an toàn của các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp. Hiện nay, năng lực sản xuất hàng nông sản thực phẩm cũng như sản phẩm làng nghề mới đáp ứng được từ 20% - 70% nhu cầu tiêu thụ của hơn 10 triệu dân và du khách Thủ đô.


Cư dân CT7 Dương Nội thăm quan, mua sắm các sản phẩm tại Tuần hàng

 Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, đây là cơ hội để giúp cho các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP được giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng, trước hết là đối với cư dân tại chung cư CT7, cũng như người tiêu dùng quận Hà Đông. Đây cũng là cơ hội quảng bá, xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp và các chủ thể OCOP. Vừa qua, Sở NN&PTNT đã cùng với các cơ quan của Bộ NN&PTNT xây dựng chương trình phối hợp giữa Bộ NN&PTNT và UBND thành phố để liên kết, kết nối, xúc tiến thương mại với 43 tỉnh thành trong cả nước đã đem cơ hội cho các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP đưa sản phẩm của thành phố Hà Nội đến với khách hàng trên toàn quốc. Hà Nội đã xúc tiến đầu tư thương mại, quảng bá sản phẩm của thành phố Hà Nội đi các nước trên thế giới, đặc biệt là thị trường Châu Âu và một số thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc,…

 Được biết, trong năm 2024, Hà Nội sẽ tổ chức 05 tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố. Ngoài Tuần hàng được tổ chức tại Chung cư CT7, phường Dương Nội, Hà Đông, Sở NN&PTNT còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức 04 Tuần hàng: Tuần hàng tại Trung tâm Thăng Long, số 236 Phạm Văn Đồng (quý II); tại quận Đống Đa (quý II); tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Phạm Văn Đồng (quý III); tại huyện Thạch Thất (quý III). 

 Đối tượng tham gia Tuần hàng là các Chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024; các sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP ở các địa phương, các sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn. Hà Nội yêu cầu các sản phẩm tham gia phải đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc theo quy định.

 Một số hình ảnh gian hàng và sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh tại Tuần hàng. Với số lượng hàng hóa phong phú, chất lượng, Tuần hàng sẽ mang tới cơ hội mua sắm thiết thực cho cư dân sinh sống tại khu chung cư CT7 Dương Nội, Hà Đông:

 Sản phẩm OCOP Hà Nội tham gia Tuần hàng 

Sản phẩm sữa đạt OCOP 4 sao của Ba Vì, Hà Nội tại Tuần hàng

 Sản phẩm chè Thái Nguyên tại Tuần hàng

 Sản phẩm mỹ nghệ Gỗ thơm Ngọc Am của Hà Giang tham gia Tuần hàng

 Các sản phẩm đặc sản của tỉnh Đắc Lắk giới thiệu tại Tuần hàng

 Các sản phẩm đặc sản của tỉnh Thanh Hóa tại Tuần hàng 

 Sản phẩm đặc sản của Hải Phòng giới thiệu tại Tuần hàng 

 Sản phẩm đặc sản Mộc Châu, Sơn La tại Tuần hàng 

 Sản phẩm OCOP Hà Nam tại Tuần hàng


Tổng hợp: Thanh Tuyền (Nguồn: Theo Tạp chí Công nghiệp & Tiêu dùng)

Tag: Hà Nội: Mang sản phẩm OCOP làng nghề nông sản an toàn tới tận tay người tiêu dùng
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE