Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5257
Tổng lượt truy cập: 2,911,437

Hà Nội: Làng đào Phù Trì tất bật những ngày cận Tết

05/02/2024 - Lượt xem: 9

Gần 1 tuần trước thềm Xuân mới Giáp Thìn 2024, làng đào thôn Phù Trì (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) nhộn nhịp kẻ bán người mua. 15 năm kể từ khi bén rễ trên mảnh đất Phù Trì, cây đào dần trở thành nguồn sinh kế quan trọng cải thiện đời sống cho hàng trăm hộ dân nơi đây.

Trong những năm trở lại đây, thôn Phù Trì (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) được biết đến như là thủ phủ mới của nghề trồng đào ở Hà Nội.

Những ngày cuối năm cận Tết, ngôi làng Phù Trì trở nên bận rộn, tấp nập. Ô tô tải, xe máy nườm nượp ra vào con đường dẫn đến những cánh đồng hoa đào đang độ đâm chồi, nảy lộc, tươi thắm sắc hoa.

Ông Nguyễn Văn Công ở thôn Phù Trì cho biết, gia đình chuyển sang làm nghề trồng hoa đào gần 5 năm qua. Công việc tất bật nhất là 3 - 4 tháng cuối năm.

Dù vẫn chịu ảnh hưởng của thời tiết nhưng nhìn chung việc buôn bán thuận lợi. Doanh thu từ cây đào cao hơn nhiều so với trồng rau củ. Theo đó, 1 sào trồng đào, trừ chi phí cho thu lãi bình quân từ 50 - 70 triệu đồng.

Theo thống kê, hiện nay tổng diện tích trồng đào trên địa bàn xã Kim Hoa vào khoảng 90ha, chủ yếu ở thôn Phù Trì. Toàn thôn có hơn 600 hộ dân tham gia vào nghề trồng đào (bao gồm cả buôn bán).

Những năm qua, cây đào dần trở thành nguồn sinh kế mới, quan trọng của người dân thôn Phù Trì nói riêng, xã Kim Hoa nói chung. Nhờ nghề trồng đào, nhiều hộ gia đình trong làng đã có của ăn của để, đời sống vật chất, tinh thần không ngừng được nâng cao.

Điều đáng khích lệ, sản phẩm hoa đào của làng Phù Trì đã được UBND TP Hà Nội đánh giá, phân hạng OCOP 4 sao. Đây là sự công nhận, khẳng định đối với chất lượng hoa đào của người dân làng Phù Trì./.


Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: theo Báo KTĐT)

Tag: Hà Nội: Làng đào Phù Trì tất bật những ngày cận Tết
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE