Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 94
Tổng lượt truy cập: 2,572,197

Diện mạo xã Đông La sau 15 năm Hà Nội điều chỉnh địa giới hành chính

12/12/2023 - Lượt xem: 36

Thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội “về điều chỉnh địa giới hành chính Hà Nội và một số tỉnh liên quan”, xã Đông La, huyện Hoài Đức đã “lột xác” hoàn toàn về đời sống kinh tế xã hội.

Trò chuyện với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND xã Đông La Kiều Văn Tập cho biết, sau 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, diện mạo xã Đông La (huyện Hoài Đức) đang trên đà khởi sắc.  Kinh tế, tăng trưởng đạt trung bình 9%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng dần đều theo thời gian. Năm 2023 ước đạt 68 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 2,26 lần so với năm 2008. 

Từ chỗ nhỏ lẻ, đến nay sản xuất nông nghiệp xã đã phát triển sản xuất theo mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa, toàn bộ diện tích vùng bãi đã được áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị thu nhập, góp phân thúc đẩy nền kinh tế phát triển theo hướng bền vững. Về thương mại, dịch vụ, thu nhập đã chiếm 94% tỷ trọng nền kinh tế.

Từ 2008 đến nay, xã Đông La được đầu tư nhiều công trình điện, đường, trường, trạm phục vụ nhu cầu sinh hoạt và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân với tổng mức đầu tư khoảng trên 500 tỷ đồng. Đã bê tông hóa toàn bộ đường giao thông vùng bãi gắn với hệ thống tiêu thoát nước vùng bãi thôn Đông Lao và Đồng Nhân và đường ngõ xóm theo Quyết định số 16/ QĐ-UBND của thành phố Hà Nội.

Xây dựng các trục đường liên xã, trục đường nội thôn. Đầu tư mới nhiều trạm biến áp đáp ứng điện cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân…Tu sửa và nâng cấp các điểm di tích lịch sử. Xây dựng mới 3 trường học, đầu tư và nâng cấp nhiều công trình nhà văn hóa, sân vận động, tu sửa các nhà sinh hoạt cộng đồng…. và nhiều công trình khác, đã góp phần tích cực và việc từng bước đổi mới bộ mặt nông thôn.

Trong 15 năm qua, xã Đông La luôn duy trì và giữ vững danh hiệu 3 làng văn hóa, chất lượng gia đình văn hóa từng bước được nâng cao. Công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương ngày càng được chú trọng. Xã cũng đã ra mắt trang thông tin điện tử để góp phần trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ; đồng thời lan tỏa kết quả  hoạt động của cán bộ và nhân dân trên các lĩnh vực.

An sinh xã hội đạt được nhiều kết quả rõ rệt, bằng chứng là năm 2008 tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã chiếm trên 15%, đến nay trên địa bàn xã không còn hộ nghèo. Tích cực đổi mới công tác dạy và học theo hướng chuẩn hóa. Toàn xã có 3/3 trường đạt chuẩn mức độ 1. Hiện đang triển khai đầu tư xây dựng mới 2 trường Mầm non và 1 trường tiểu học theo mức độ chuẩn hóa, phấn đấu 2024 các trường trên địa bàn xã đạt chuẩn mức độ 2…Với những cố gắng nỗ lực của cán bộ và nhân dân, năm 2014 xã Đông La vinh dự được Nhà nước công nhận danh hiệu xã AHLLVT thời kỳ chống Pháp và UBND thành phố tặng bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM. Cùng với cả Hoài Đức, đến nay Đông La đang hoàn thiện các tiêu chí để xã trở thành phường, huyện thành quận./.

 

Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Theo Báo KTĐT)

Tag: Diện mạo xã Đông La sau 15 năm Hà Nội điều chỉnh địa giới hành chính
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE