Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 7766
Tổng lượt truy cập: 2,901,379

Tây Hồ luôn đồng hành cùng các huyện của Thủ đô vượt khó

12/12/2023 - Lượt xem: 41

Trong 15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, quận Tây Hồ đã tích cực hỗ trợ các địa bàn huyện khó khăn. Trong đó, từ năm 2011 đến nay, quận dành gần 400 tỷ đồng hỗ trợ các huyện của Thủ đô trong đầu tư phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội.

Theo lãnh đạo quận Tây Hồ, trong những năm qua, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song ở bất cứ thời điểm nào quận Tây Hồ cũng luôn bố trí một nguồn lực để hỗ trợ các huyện của Thủ đô phát triển hạ tầng, tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.

Cụ thể, từ năm 2011 đến nay, quận Tây Hồ đã dành gần 400 tỷ đồng hỗ trợ các huyện của Thủ đô. Trong đó, tính riêng từ năm 2021 đến nay, quận đã hỗ trợ tổng kinh phí lên tới 210,8 tỷ đồng cho 6 huyện, gồm: Mỹ Đức, Sóc Sơn, Ứng Hòa, Mê Linh, Phú Xuyên và Phúc Thọ thực hiện mục tiêu nâng cấp hạ tầng KT - XH, xây dựng nông thôn mới. Trong đó riêng huyện Phúc Thọ đã nhận 35 tỷ đồng hỗ trợ từ quận Tây Hồ để nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Tiếp đó, ngày 25/7 vừa qua, nhân dịp Thủ đô Hà Nội kỷ niệm 15 năm ngày mở rộng địa giới hành chính, huyện Ứng Hòa cũng khánh thành và đưa vào sử dụng trường Tiểu học Tảo Dương Văn. Công trình có quy mô 16 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng với kinh phí 44,5 tỷ đồng do quận Tây Hồ hỗ trợ.

Không chỉ hỗ trợ các huyện của Thủ đô Hà Nội, trong những năm qua, quận Tây Hồ cũng đã tiên phong, đi đầu trong việc hỗ trợ các địa phương ngoài địa bàn Hà Nội trong việc phát triển hạ tầng, KT - XH.

Đơn cử, quận Tây Hồ đã hỗ trợ huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) 14,5 tỷ đồng xây dựng đường giao thông liên thôn liên khu Thăng Long - Bạch Đằng và Công trình Di tích thanh niên xung phong tiền trạm Hà Nội (hồ Ba Đình, thị trấn Nam Ban).

Gần đây nhất, UBND quận Tây Hồ và UBND thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã ký kết trao đổi, hướng dẫn kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc và liên kết phát triển ngành hàng hoa đào địa phương có lợi thế.

Lãnh đạo quận Tây Hồ chia sẻ, so với các địa phương khác, đặc biệt là những huyện còn nhiều khó khăn, Tây Hồ có những lợi thế nhất định trong việc phát triển KT - XH…

Thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021 - 2025, quận Tây Hồ sẵng sàng đồng hành với các huyện, với Thủ đô và đất nước trong việc phát triển kinh tế, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ chia sẻ, nhờ tập trung bám sát sự chỉ đạo của Thành phố và sự linh hoạt, chủ động trong chỉ đạo, điều hành của các cấp lành đạo quận, trong năm 2023, quận đã đạt nhiều kết quả khả quan phát triển kinh tế - xã hội. 21/21 chỉ tiêu nhiệm vụ đều hoàn thành, 6 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch, nổi bật.

Trong hành trình phát triển, những năm tiếp theo, quận tiếp tục không ngừng hỗ trợ địa bàn khó khăn tại các huyện, cùng chung tay thực hiện mục tiêu: Chung sức, đồng lòng, vì sự phát triển của Thủ đô

 

Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Theo Báo KTĐT)

Tag: Tây Hồ luôn đồng hành cùng các huyện của Thủ đô vượt khó
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE