Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 2869
Tổng lượt truy cập: 2,907,187

Hà Nội công nhận 15 làng nghề, làng nghề truyền thống

12/04/2024 - Lượt xem: 171

Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 327 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc địa bàn 24 quận, huyện, thị xã.

 

 Tráng bánh cuốn Thanh Trì. Ảnh: Dương Đình Tường.

 Các làng nghề đã, đang góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế nông thôn, tạo tiền đề thực hiện thành công chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố. Tính đến nay, có 745/2.711 sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố là sản phẩm của làng nghề, làng có nghề (chiếm 27,48 % tổng sản phẩm OCOP toàn thành phố).

Thực hiện Quyết định số 4863 của UBND thành phố về việc ủy quyền cho Sở NN-PTNT Hà Nội trong việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, đơn vị đã thành lập Hội đồng và Tổ giúp việc Hội đồng thẩm định xét công nhận danh hiệu “Làng nghề, nghề truyền thống và làng nghề truyền thống” Hà Nội năm 2023 - 2024. Trên cơ sở đó, Sở NN-PTNT Hà Nội chủ trì, phối hợp với các Sở liên quan hướng dẫn các địa phương hoàn thiện hồ sơ, tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở làng nghề và tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét công nhận danh hiệu cho 15 làng nghề trình UBND TP phê duyệt.


Nhiều sản phẩm làng nghề đã được xếp hạng OCOP. Ảnh: Dương Đình Tường.

Tại buổi lễ công bố quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2023 ngày 12/4/2024 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, ông  Nguyễn Xuân Đại - Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội cho biết, đến nay 15 làng nghề đã được UBND TP công nhận danh hiệu gồm 4 làng được công nhận danh hiệu “Làng nghề Hà Nội”, 11 làng được công nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống Hà Nội”. Trong 15 làng nghề được công nhận có 6 làng nghề được công nhận mới, 9 làng nghề thuộc huyện Phú Xuyên được công nhận từ “Làng nghề” lên “Làng nghề truyền thống”.

Sau khi được công nhận danh hiệu, các làng nghề đã và đang duy trì hoạt động hiệu quả, một số đã thành lập Hội làng nghề hoặc Ban quản lý làng nghề để hỗ trợ, liên kết trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như gắn kết giữa các hộ sản xuất kinh doanh như làng nghề chế biến nông sản thôn Thuận Quang, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm; làng nghề cỏ tế mây tre đan Lưu Thượng, xã Phú Túc; các làng nghề khảm trai xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên.


Tổng hợp: Dương Đình Tường (Nguồn: Theo Nông nghiệp Việt Nam)

Tag: Hà Nội công nhận 15 làng nghề làng nghề truyền thống
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE