Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 2552
Tổng lượt truy cập: 2,605,109

Liên kết phát triển chuỗi thực phẩm sạch

10/09/2023 - Lượt xem: 41

Bắt tay với các nông hộ phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn, cung ứng sản phẩm sạch cho thị trường, chuỗi thực phẩm Organic Green đang từng bước gặt hái được thành công; qua đó khẳng định tính ưu việt của liên kết chuỗi trong phát triển kinh tế nông thôn hiện nay.

Anh Đinh Xuân Thủy ở xã Hồng Quang (huyện Ứng Hòa) hiện đang là chủ trang trại lợn quy mô hơn 1.100 con, trong đó có khoảng 1.000 lợn thịt và 100 lợn nái. Mô hình chăn nuôi được thực hiện khép kín với con giống tự cung - tự cấp. Nguồn thức ăn do Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green (Công ty Organic Green) cung cấp. “Bên cạnh được hỗ trợ về chăm sóc thú y, chúng tôi ký kết hợp đồng với Công ty Organic Green để cung cấp nguồn lợn thịt sạch. Điều này giúp gia đình hoàn toàn yên tâm, tập trung cho khâu sản xuất…” - anh Đinh Xuân Thủy cho hay.

Không chỉ liên kết với các nông hộ trên địa bàn Hà Nội, Công ty Organic Green còn “bắt tay” với chủ trang trại ở các tỉnh, TP khác của cả nước. Trong số này có trang trại của ông Trần Công Sáu ở xã Đông Lỗ (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Trang trại của gia đình ông Sáu hiện đang chăn nuôi hơn 2.000 lợn thịt và 200 lợn nái. Cũng giống như hộ anh Thủy ở huyện Ứng Hòa, ông Sáu không phải lo đầu ra cho lợn thịt do đã ký kết hợp đồng bao tiêu với Công ty Organic Green.

Theo Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green Nguyễn Văn Chữ, DN hiện đang liên kết với hơn 100 trang trại chăn nuôi trên cả nước. Ngoài lợn, công ty còn liên kết phát triển các trang trại chăn nuôi gà, vịt. “Những năm trước, chúng tôi chủ yếu liên kết phát triển các chuỗi chăn nuôi trên địa bàn Hà Nội. Về sau, để hạn chế nguy cơ thiệt hại khi có dịch bệnh động vật, công ty mở rộng liên kết với các trang trại tại nhiều tỉnh, TP trên cả nước nhằm hạn chế rủi ro…” - ông Nguyễn Văn Chữ chia sẻ.

Theo đại diện Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green, tất cả các chủ trang trại tham gia chuỗi liên kết đều phải tuân thủ quy trình chăn nuôi nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn sinh học theo quy định của DN. Những trang trại chăn nuôi không theo tiêu chuẩn của Organic Green sẽ bị loại ra khỏi chuỗi liên kết. DN thực hiện tiền kiểm và hậu kiểm nghiêm ngặt. Đầu vào (con giống, thức ăn, nước uống) phải bảo đảm an toàn. Sản phẩm đầu ra (thịt lợn, thịt gà, thịt vịt) được xét nghiệm ngẫu nhiên để xác định hàm lượng các chất kháng sinh.

“100% sản phẩm thịt lợn, thịt gà, thịt vịt từ các trang trại đều đáp ứng một tiêu chuẩn chất lượng chung của Organic Green. Chúng tôi chịu trách nhiệm trong toàn bộ chuỗi liên kết, với mỗi sản phẩm được gắn logo của DN” - ông Nguyễn Văn Chữ cho hay.

Một điểm thuận lợi trong chuỗi thực phẩm sạch Organic Green là DN tự chủ được nguồn cung cấp thức ăn. “Nam Thành Feed” - thương hiệu thức ăn chăn nuôi là một thành viên trong chuỗi, cung ứng toàn bộ nguồn thức ăn cho chăn nuôi gia súc, gia cầm của đơn vị.

Organic Green cũng đã xây dựng được nhà máy sơ chế, chế biến thịt lợn, thị gà, thịt vịt và các sản phẩm từ thịt động vật. Điều này giúp DN chủ động kiểm soát được những nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm khi cung ứng các sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Cùng với liên kết chăn nuôi, DN còn “bắt tay” với hệ thống phân phối, đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại trên 100 cửa hàng bán lẻ. Nhờ sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao nên các sản phẩm thuộc chuỗi thực phẩm sạch Organic Green được thị trường đón nhận rất tích cực.

Theo ông Nguyễn Văn Chữ, có nhiều yếu tố cần thiết để chuỗi liên kết thực phẩm có thể duy trì và phát triển nhưng việc bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng là yếu tố sống còn bởi người tiêu dùng ngày càng thông thái, cũng như có rất nhiều lựa chọn thực phẩm khác nhau cho bữa ăn hàng ngày. Đây sẽ vẫn là kim chỉ nam để DN đầu tư, duy trì và phát triển chuỗi thực phẩm sạch Organic Green.

Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green là một trong những mô hình liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản tiên phong và có uy tín của Hà Nội nhiều năm qua. Thành công đến nay từ cách làm của Orgnic Green đặt ra yêu cầu cho phát triển của các DN là cần đẩy mạnh liên kết với các hợp tác xã, người nông dân, hoàn thiện sản phẩm của mình về mọi mặt, bảo đảm truy xuất nguồn gốc. Từ đó tăng độ bền chặt cho chuỗi, nâng cao sức cạnh tranh và giá trị cho ngành hàng nông nghiệp

 

Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: theo báo KTĐT)

Tag: Liên kết phát triển chuỗi thực phẩm sạch
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE