Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5712
Tổng lượt truy cập: 2,912,770

Huyện Sóc Sơn: Niềm vui Xuân ở “xã điểm” nông thôn mới

11/02/2024 - Lượt xem: 77

Xuân Giáp Thìn 2024, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn) đón nhận niềm vui mới khi địa phương về đích nông thôn mới. Đây là thành quả sau hơn 10 năm nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nơi đây.
Những ngày đầu năm Giáp Thìn, không khí vui Xuân đón Tết diễn ra tưng bừng ở xã Mai Đình. Dọc con đường trục chính liên thôn xã, cờ hoa, biểu ngữ mừng Xuân mới tung bay rực rỡ.
“Xuân này bà con nhân dân trên địa bàn các thôn xã phấn khởi vì địa phương mới hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đó là nỗ lực lớn của cả hệ thống chị suốt hơn 10 năm qua…” - Bí thư Chi bộ 12 thôn Thái Phù (xã Mai Đình) Nguyễn Văn Nhuần nói.

Hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời được lắp đặt dọc tuyến đường trục chính của xã. Những tuyến đường tranh bích hoạ, nhà dân có số - đường ngõ có tên… là thành quả từ sự chung sức, đồng lòng của người dân các thôn xóm ở xã Mai Đình.
Nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Mai Đình Đào Văn Kiêm cho biết, còn nhớ hơn 10 năm về trước, Mai Đình là 1 trong 3 đơn vị hành chính cấp xã được TP Hà Nội lựa chọn làm điểm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Khắc phục khó khăn, tranh thủ sự hỗ trợ về nguồn lực lớn của TP Hà Nội, năm 2014, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mai Đình trở thành 1 trong những địa phương đầu tiên về đích nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015.
Xác định “xây dựng nông thôn mới là hành trình có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc”, trong những năm qua, địa phương tiếp tục huy động sự tham gia của hệ thống chính trị, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Cùng với hỗ trợ của TP Hà Nội và huyện Sóc Sơn, tính riêng từ năm 2021 đến nay, xã Mai Đình đã huy động được khoảng 803 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong đó, nguồn lực lớn tập trung nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội.
Chủ tịch UBND xã Mai Đình Nguyễn Thị Thu Huyền cho biết, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, Xuân mới Giáp Thìn, Mai Đình đã vinh dự đón nhận niềm vui đủ điều kiện về đích nông nông thôn mới nâng cao.
Đáng chú ý, thành quả xây dựng nông thôn mới của xã Mai Đình nhận được sự ủng hộ lớn của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thông qua việc lấy ý kiến sự hài lòng. Qua đó khẳng định xây dựng nông thôn mới nâng cao đã tác động tích cực đến mọi mặt của đời sống và sản xuất của người dân.
“Việc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao là niềm vui trong Xuân mới của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Mai Đình. Đây cũng là tiền đề để địa phương tiếp tục hướng đến mục tiêu cao hơn là xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu…” - bà Nguyễn Thị Thu Huyền chia sẻ thêm.
Nhấn mạnh xây dựng nông thôn mới “có điểm đầu, không có điểm kết thúc”, ông Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mai Đình tiếp tục lắng nghe, chia sẻ và giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất, đáp ứng mong mỏi chính đáng của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu./.


Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: theo Báo KTĐT)

Tag: Huyện Sóc Sơn: Niềm vui Xuân ở “xã điểm” nông thôn mới
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE