Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1320
Tổng lượt truy cập: 2,573,425

Hà Nội: về nơi có 100% người dân hài lòng với xây dựng nông thôn mới

31/03/2024 - Lượt xem: 155

Hiếm có địa phương nào trên địa bàn Hà Nội có được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới như tại xã Chương Dương (huyện Thường Tín), khi 100% số hộ dân được hỏi đều bày tỏ sự hài lòng.

Xác định xây dựng nông thôn mới là giải pháp quan trọng hướng tới không ngừng nâng cao đời sống cho người dân, sau khi được UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, cấp uỷ, chính quyền xã Chương Dương tiếp tục chỉ đạo duy trì và hoàn thiện các tiêu chí đã đạt. 
Tính đến đầu năm 2024, thu nhập bình quân đầu người dân xã Chương Dương đã đạt gần 70 triệu đồng/năm (tăng hơn 2 lần so với năm 2017). Tỷ lệ nghèo đa chiều của địa phương hiện còn 0,69%.
Cùng với tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ lớn của Trung ương, TP Hà Nội và huyện Thường Tín, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Chương Dương chú trọng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động sự tham gia của các thành phần kinh tế vào công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao. 
Từ năm 2017 đến nay, xã Chương Dương đã huy động được gần 230 tỷ đồng phục vụ mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó, nguồn vốn xã hội hoá trong nhân dân đạt gần 10% (khoảng 22 tỷ đồng).
Nguồn lực được địa phương tập trung ưu tiên đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn. Nhờ đó đến nay, hệ thống điện - đường - trường - trạm trên địa bàn xã Chương Dương ngày một đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sản xuất, dân sinh.
Phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Chương Dương nhận được sự hưởng ứng của các tổ chức chính trị - xã hội và đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, thể hiện qua công tác chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, vệ sinh môi trường nông thôn.
“Mỗi hộ dân nơi đây đều coi việc chỉnh trang đường làng ngõ xóm là việc của gia đình. Chúng tôi quan niệm sạch nhà, sạch đường thì sẽ sạch thôn, sạch xã. Người dân tự giác dọn dẹp vệ sinh môi trường cũng là làm đẹp cho quê hương…” - bà Nguyễn Thị Nghĩa (thôn Chương Lộc, xã Chương Dương) chia sẻ.

Vừa qua, đoàn thẩm định nông thôn mới TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra thực tế, xem xét hồ sơ minh chứng kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Chương Dương. Thành viên đoàn là đại diện các sở ngành của TP Hà Nội đã căn cứ đầy đủ các quy định, hướng dẫn và thảo luận, đánh giá khách quan việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao tại địa phương này.
“Dù vẫn còn những vấn đề cần tiếp tục hoàn thiện, tuy nhiên, 100% thành viên đoàn thẩm định của TP Hà Nội thống nhất xã Chương Dương đủ điều kiện trình UBND TP Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn thông tin.
Đáng chú ý, kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Chương Dương được người dân địa phương ủng hộ tuyệt đối. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Thường Tín Lê Tuấn Dũng cho biết, kết quả lấy ý kiến sự hài lòng cho thấy, 19/19 câu hỏi đều nhận về 100% sự đồng tình của người dân các thôn, xóm. Đây là kết quả mà hiếm địa phương nào không chỉ ở huyện Thường Tín, mà trên địa bàn toàn Hà Nội có được.
Chủ tịch UBND xã Chương Dương Thái Vĩnh Lộc cho biết, địa phương xác định xây dựng nông thôn mới là do dân và vì dân. Chính vì vậy, sự tham gia của người dân là yếu tố hết sức quan trọng, đóng góp lớn vào thành quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương.
Ông Thái Vĩnh Lộc cũng chia sẻ: Cấp uỷ, chính quyền địa phương rất vui mừng vì thông qua lấy ý kiến, người dân cảm thấy hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đồng thời nhấn mạnh đây cũng là mục tiêu cốt lõi của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới mà xã Chương Dương hướng đến.
Trong giai đoạn tới, xã Chương Dương sẽ tiếp tục chủ động, sáng tạo trong vận dụng cơ chế, chính sách của nhà nước, kết hợp với huy động đa dạng nguồn lực xã hội hoá trong nhân dân. Đồng thời tăng cường các biện pháp nâng cao hiệu quả đầu tư công, phấn đấu đưa địa phương tiến gần mục tiêu hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.  
“Việc lấy phiếu ý kiến sự hài lòng của người dân xã Chương Dương được Uỷ ban MTTQ các cấp thực hiện tuân thủ đúng quy định tại Hướng dẫn số 90/HD-MTTW-BTT của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Kết quả lấy phiếu cho thấy, nông thôn mới nâng cao đã thực sự tác động tích cực đến đời sống của các hộ dân…” - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Thường Tín Lê Tuấn Dũng thông tin./.


Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: Theo Báo KTĐT)

Tag: Hà Nội: về nơi có 100% người dân hài lòng với xây dựng nông thôn mới
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE