Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 6687
Tổng lượt truy cập: 2,872,802

Hà Nội: 46 sản phẩm OCOP của quận, huyện Ứng Hòa, Thanh Xuân, Mỹ Đức, Hoài Đức được đánh giá, phân hạng

19/11/2022 - Lượt xem: 1097

Sáng 18/11, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần I năm 2022 cấp thành phố cho 46 sản phẩm thuộc các quận, huyện: Ứng Hoà, Thanh Xuân, Mỹ Đức, Hoài Đức năm 2022 theo kế hoạch số 68/KH-HĐOCOP.

Ông Nguyễn Văn Chí, phó chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Theo Ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội: Đến thời điểm này, Hội đồng thành phố đã đánh giá được 8 Quận, huyện trong tổng số 160 sản phẩm (đánh giá vòng 1). Dự kiến đầu tuần tới, Hội đồng sẽ đánh giá lần II. 

Sắp tới, chương trình OCOP sẽ có một số thay đổi như: Hạn chế tối thiểu tiêu chí cảm quan, đưa tính cộng đồng lên cao hơn 40 điểm; chất lượng sản phẩm nâng lên, được tiêu chuẩn hóa. Riêng sắp tới, cấp xã sẽ phụ trách tham gia đánh giá OCOP hai nội dung như: tỷ lệ lao động địa phương và vùng nguyên liệu. Đồng thời, các chủ thể cũng phải tự đánh giá và chấm điểm OCOP cho chính mình để việc tổ chức các hoạt động được hiệu quả, giảm bớt sức nặng cho Hội đồng OCOP thành phố.
 
 
Toàn cảnh Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1 của các quận,
 
huyện: Ứng Hoà, Thanh Xuân, Mỹ Đức, Hoài Đức năm 2022.
 
Để bảo đảm công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thực chất, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội đề nghị các thành viên Hội đồng OCOP thành phố bám sát những tiêu chí đã được quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quy chế của Hội đồng OCOP TP Hà Nội, thực hiện đánh giá một cách khách quan, công bằng, công khai, minh bạch đối với tất cả sản phẩm.
 
Trong 46 sản phẩm được đưa ra đánh giá, có 23 sản phẩm thuộc huyện Ứng Hoà, 02 sản phẩm thuộc quận Thanh Xuân, 04 sản phẩm thuộc huyện Mỹ Đức và 17 sản phẩm thuộc huyện Hoài Đức. Các sản phẩm tham gia lần này chủ yếu là sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương từ các làng nghề truyền thống như: các sản phẩm nhạc cụ dân tộc thuộc làng nghề ở xã Đông Lỗ; hương trầm của xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa); các sản dệt thuộc xã Phùng Xá (huyện Mỹ Đức); sản phẩm bún, miến thuộc làng nghề làm miến, bánh kẹo xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức);... Trong đó, nhiều sản phẩm có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường. Các chủ thể tham gia cũng đã chủ động quan tâm đến chất lượng, bao bì nhãn mác, an toàn vệ sinh thực phẩm,… theo quy định của sản phẩm.
 
 
 
 
 
 
 
Một số sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP.
 
Ông Dương Minh Cường, đại diện Hộ kinh doanh Xưởng sản xuất nhạc cụ đàn chia sẻ: Năm nay, cơ sở lựa chọn 7 sản phẩm dự thi, gồm: "Đàn bầu gỗ mun khảm trai", "Đàn đáy gỗ hương", "Đàn nguyệt gỗ mun khảm trai", "Đàn tì bà gỗ hương khảm trai", "Đàn tranh gỗ hương khảm trai", "Đàn tam gỗ hương", "Đàn nhị gỗ hương". Hội đồng đã có những đánh giá rất công tâm cho các sản phẩm OCOP. Trong thời gian tới, tôi mong muốn huyện và thành phố sẽ có những phương hướng hỗ trợ thêm các chủ thể OCOP về mặt thị trường tiêu thụ, để đưa sản phẩm vươn ra thế giới.
 
 
Chủ thể Dương Minh Cường - Hộ kinh doanh Xưởng sản xuất nhạc cụ đàn Cường Anh
 
có 07 sản phẩm được đánh giá là tiềm năng OCOP 04 sao.
 
Ông Dương Hồng Điệp - Phó trưởng phòng kinh tế huyện Ứng Hoà cho biết: Phòng Kinh tế huyện đã hỗ trợ các chủ thể về mặt tư vấn, phát triển sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ để tham gia chương trình. Bên cạnh đó, hỗ trợ các chủ thể tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá và giới thiệu. Hiện nay, trên địa bàn huyện Ứng Hoà đã xây dựng được một địa điểm trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện và trong năm 2022 sẽ cố gắng triển khai thêm. 

Tổng hợp: Phùng Giang (Nguồn: Theo LNVN)

Tag: Hà Nội: 46 sản phẩm OCOP của quận huyện Ứng Hòa Thanh Xuân Mỹ Đức Hoài Đức được đánh giá phân hạng
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE