Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 3877
Tổng lượt truy cập: 2,599,221

Chàng trai trẻ với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

15/07/2023 - Lượt xem: 264

Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa lựa chọn rời quê để lập nghiệp, chàng thanh niên Nguyễn Quang Hùng, thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh, huyện Ba Vì lại quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Với quyết tâm và mong muốn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm rau vừa an toàn, vừa khác biệt với các loại rau chuyên canh dễ trồng, năm 2020, anh Nguyễn Quang Hùng đã tập hợp một số hộ dân trong vùng để thành lập Hợp tác xã rau quả sạch Huy Hùng, anh cũng được các thành viên tín nhiệm bầu làm Giám đốc Hợp tác xã.

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Chu Minh nơi có nghề truyền thống trồng rau nổi tiếng cả vùng, anh Nguyễn Quang Hùng luôn trăn trở, suy nghĩ vì sao đồng đất trù phú, bà con có nghề trồng rau truyền thống nhưng việc sản xuất rau an toàn tìm đầu ra ổn định để đưa vào các siêu thị, chuỗi cung ứng quá khó khăn.

Sau quá trình nghiên cứu, tìm hiểu ở nhiều nơi cùng sự giúp đỡ của gia đình, Nguyễn Quang Hùng đã đầu tư vốn thuê đất, xây dựng nhà lưới với diện tích 1ha để tiến hành trồng các loại rau củ truyền thống của địa phương như rau thơm các loại, cà chua, cải bắp, su hào, đỗ đũa….

 

Tuy vậy, khó khăn ngay khi triển khai đó là việc trồng rau theo mô hình VietGap, chi phí đầu tư, công sức bỏ ra gấp nhiều lần so với việc canh tác tự do của Nhân dân địa phương nhưng giá thành sản phẩm chỉ bằng với các loại rau, củ quả sản xuất thông thường khi đem bán ngoài chợ.

Từ đây, chàng trai trẻ có thêm cơ hội để hiện thực hóa ý tưởng xây dựng vùng rau sạch, sản xuất rau an toàn và đảm bảo đầu ra cho sản phẩm của người dân. Anh Hùng bắt tay xây dựng mô hình trồng rau sạch khi kiến thức, kinh nghiệm trong tay chỉ là con số “0” tròn trĩnh. Do đó, anh đã tự nâng cao kỹ năng, tay nghề bằng cách tìm tòi, học hỏi kiến thức trồng rau sạch qua báo, đài, trải nghiệm thực tế bằng việc tích cực tham quan các mô hình tương tự trong và ngoài huyện

Từ đầu năm 2021, anh Hùng cùng các thành viên trong hợp tác xã mạnh dạn đưa nhiều giống cây mới để trồng thử nghiệm thử theo mô hình VietGap trên đồng đất của hợp tác xã như: Măng tây, Dưa chuột baby, dưa lưới vàng, dưa lê Hàn Quốc…

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu rau củ sạch Huy Hùng, anh Hùng cùng với các thành viên hợp tác xã đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP và được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận OCOP 3 sao cho 3 sản phẩm gồm: Ổi lê, rau húng và rau cải ngồng

Hiện các sản phẩm của hợp tác xã ngoài việc bán lẻ trên thị trường còn được cung cấp thường xuyên cho các cửa hàng trên địa bàn huyện. Thời gian tới, hợp tác xã có dự tính tiếp tục mở rộng diện tích canh tác, đồng thời đưa vào trồng thử nghiệm thêm một số giống rau, cây ăn trái mới với hi vọng đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Nguyễn Quang Hùng chia sẻ: “Hiện nay hợp tác xã vẫn đang cố gắng sản xuất những loại rau, củ quả khó canh tác, yêu cầu môi trường sản xuất khắt khe để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch. Tuy nhiên, việc tìm đầu ra ổn định vẫn rất khó khăn. Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương trong đầu tư vốn và thị trường tiêu thụ để hợp tác xã tìm kiếm cơ hội hợp tác, xây dựng cửa hàng thực phẩm sạch đưa tới tay người tiêu dùng”


Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: Theo Báo TTTĐ)

Tag: Chàng trai trẻ với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE