Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 8315
Tổng lượt truy cập: 2,904,170

Bánh Chưng, khoai môn Lệ phố, sản phẩm sơn mài… được đánh giá phân hạng OCOP

22/12/2022 - Lượt xem: 850

49 sản phẩm thuộc các huyện Thanh Trì, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Thị xã Sơn Tây và quận Đống Đa tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ nhất tại Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội (73, Lê Hồng Phong, Hà Đông, Hà Nội).

Toàn cảnh Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Lần đánh giá này của các quận huyện thể hiện sự đa dạng và phong phú trong sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Các sản phẩm nông sản rau củ, sản phẩm chế biến như: bánh chưng, bánh nướng… và sản phẩm thủ công mỹ nghệ như: đĩa kính rồng thời Lý điêu khắc, mãnh hổ sơn mài… được đánh giá 3 sao 4 sao. 

Huyện Thanh Trì tham gia đánh giá 26 sản phẩm, huyện Sóc Sơn với 9 sản phẩm, Thị xã Sơn Tây có 11 sản phẩm và huyện Chương Mỹ và quận Đống Đa lần lượt là 1 và 2 sản phẩm được phân hạng lần này. 
 
Bà Phạm Thị Hương, đại diện Chi nhánh Thanh Trì – Công ty TNHH chế biến thực phẩm Đông Đô tham gia với 5 sản phẩm như khoai môn lệ phố, bánh khoai quê hương, nem chua rán… có chia sẻ: Tham gia Chương trình OCOP và được đánh giá 4 sao là một lần nữa khẳng định thương hiệu và tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Nay, Chi nhánh Thanh Trì – Công ty TNHH chế biến thực phẩm Đông Đô tham gia đánh giá với 5 sản phẩm đặc thù và mang lại doanh thu khá cao của công ty. Hầu hết các sản phẩm tham gia lần này đều đã được đưa vào các chuỗi siêu thị lớn của toàn quốc. 
 
 
 Bà Phạm Thị Hương tại Hội nghị.
 
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Công ty CP y dược Phong Phú (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: Sản phẩm tham gia lần đánh giá này gồm: Đại tràng Phục Linh Plus, hoạt huyết dưỡng não, Viên xoang Thiên Phúc, viên ngậm Horla Hán Kha Tự Minh… các sản phẩm đều là sản phẩm dựa trên những bài thuốc dân gian có mặt tại địa phương, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, mang đến cho khác hàng những sản phẩm tốt và an toàn. 
 
 
 
 
 
 
 Các sản phẩm tham gia lần đánh giá này của các quận huyện.
 
Đại diện các Sở, ban ngành như: Công thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… đã có những góp ý, đóng góp với các chủ thể và hộ kinh doanh hoàn thiện hồ sơ, minh chứng nhằm giúp đỡ các chủ thể hoàn thiện sản phẩm khi tham gia đánh giá, phân hạng. Bên cạnh đó, Hội đồng đánh giá, phân hạng cũng thực hiện đánh giá trên cơ sở đảm bảo công bằng, khách quan, chính xác. 
 
Trước đó ông Nguyễn Văn Chí – Phí Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội có nhấn mạnh: Chủ thể phải chủ động trong khi tham gia Chương trình OCOP, phải tự đánh giá được các sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, tăng cường áp dụng các giải pháp kỹ thuật để phát triển sản xuất theo tiêu chuẩn mới, đáp ứng yêu cầu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá tiêu thụ sản phẩm. Giúp các chủ thể khi tham gia OCOP đều thấy được tiềm năng và giá trị của Chương trình mang lại về việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, hơn nữa đóng góp vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. 
 
Box: Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề. Trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố Hà Nội công nhận; Có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code.
 
Đó chính là lợi thế của thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.
 
Đến nay, Hà Nội đã có 1.619 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm), trong đó có 4 sản phẩm 5 sao và sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ NN&PTNT xem xét đánh giá, phân hạng. Năm 2022 Hà Nội phấn đấu đánh giá phân hạng trên 400 sản phẩm OCOP.

Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: theo báo Làng nghề Việt Nam)

Tag: Bánh Chưng khoai môn Lệ phố sản phẩm sơn mài… được đánh giá phân hạng OCOP
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE