Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4440
Tổng lượt truy cập: 2,800,718

Thẩm định nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại 3 xã của huyện Hoài Đức

07/12/2022 - Lượt xem: 848

Ngày 7-12, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại các xã: An Khánh, Sơn Đồng và xã nông thôn mới kiểu mẫu tại Yên Sở (huyện Hoài Đức).

Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội làm việc với xã An Khánh và huyện Hoài Đức về các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Hiện, các xã của huyện Hoài Đức đang trong lộ trình phát triển thành phường. Trong đó, An Khánh là một trong những xã có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất huyện. Xã có tổng diện tích 850ha với tổng số hơn 13.000 hộ dân, khoảng 50 nghìn nhân khẩu sinh sống tại 7 thôn, 5 tổ dân phố và 4 khu đô thị. Thực hiện xây dựng nông thôn mới nông cao, An Khánh có hệ thống hạ tầng rất khang trang. Năm 2022, thu nhập bình quân trên địa bàn xã ước đạt 72 triệu đồng/người, xã không còn hộ nghèo.

Tương tự, Sơn Đồng là xã có làng nghề sơn tạc tượng rất phát triển. Hiện toàn xã có hơn 30 doanh nghiệp, 836 hộ sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, mang đến nguồn thu nhập rất cao cho người dân và đóng góp vào thu ngân sách của địa phương. Xã Sơn Đồng cũng có cơ sở hạ tầng khang trang. Trường học cả 3 cấp trên địa bàn xã đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó có trường mầm non được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; trạm y tế xã được công nhận đạt chuẩn...


Đại diện xã Sơn Đồng (huyện Hoài Đức) báo cáo Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội về các tiêu chí nông thôn mới nâng cao của xã.
Tại hội nghị, sau khi đánh giá thực tế và đối chiếu với các tiêu chí, các thành viên Đoàn thẩm định thành phố đã thống nhất 2 xã An Khánh và Sơn Đồng đủ điều kiện đề nghị Hội đồng thành phố xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn thẩm định của thành phố cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện tiêu chí của các xã. Đoàn cũng yêu cầu các xã tiếp tục bổ sung các tài liệu minh chứng kèm hồ sơ trình Hội đồng thành phố xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

* Tại xã Yên Sở, xã đầu tiên của huyện Hoài Đức và thành phố Hà Nội đánh giá xã nông thôn mới kiểu mẫu theo bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025, qua kiểm tra thực tế và hồ sơ minh chứng các tiêu chí, Đoàn thẩm định của thành phố đã thống nhất Yên Sở đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu 5/8 lĩnh vực, bao gồm: Y tế, an ninh trật tự, văn hóa, sản xuất, môi trường. Kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân Yên Sở đối với việc công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu, tỷ lệ hài lòng rất cao, đạt trên 98%.


Đoàn thẩm định thành phố Hà Nội kiểm tra thực tế các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Yên Sở (huyện Hoài Đức).

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, Yên Sở trước đây đã là xã dẫn đầu huyện Hoài Đức trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, hiện tiếp tục là xã đầu tiên của Hà Nội đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. "Trong số 5 lĩnh vực nông thôn mới kiểu mẫu xã đã đạt, an ninh trật tự là lĩnh vực rất khó, Yên Sở là xã đầu tiên của thành phố đạt. Đây là thành tích rất lớn của địa phương", ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội nhấn mạnh.

Thời gian tới, Đoàn thẩm định thành phố đề nghị xã Yên Sở tiếp tục phấn đấu để đạt nông thôn mới kiểu mẫu trong 3 lĩnh vực còn lại (giáo dục và đào tạo; du lịch; chuyển đổi số), hướng đến mục tiêu xây dựng nông thôn mới thông minh. Đoàn đề nghị xã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên Đoàn thẩm định, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ minh chứng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu để trình Hội đồng thành phố bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.


Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Theo Báo HNM)

Tag: Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới kiểu mẫu Hoài Đức
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE