Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 6205
Tổng lượt truy cập: 2,860,581

Nông thôn mới Kiên Giang, rực rỡ, đẹp như mơ những tuyến đường hoa

05/12/2022 - Lượt xem: 747

Những ngày này đi trên các tuyến đường về nông thôn mới tỉnh Kiên Giang, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, thích thú trước sắc hoa rực rỡ hai bên đường. Tuyến đường hoa nông thôn mới như đánh thức mùa xuân nơi mỗi xóm, ấp và trong tâm hồn mọi người.

Con đường ngập tràn sắc hoa ở các xã nông thôn mới huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) làm cho cảnh sắc vùng nông thôn thêm tươi mới, căng tràn sức sống. Huyện Tân Hiệp có 100% hệ thống đường xóm, ấp được bê tông hóa, đường sá sạch sẽ, rợp sắc hoa. 

Về xã Thạnh Đông, hay Tân Hội thời điểm này, nhiều luống hoa mười giờ, huỳnh anh, cánh bướm, chiều tím… đua nhau khoe sắc. 

Chính nhờ vậy mà cảnh quan giao thông nông thôn mới luôn mang màu sắc tươi mới, giàu sức sống, tô thêm vẻ đẹp cho vùng quê bình yên. 

Dễ dàng nhận thấy tại huyện Tân Hiệp, hầu hết các xã, phong trào người dân tự nguyện góp tiền, ngày công làm đường và tự quản đường giao thông nông thôn phát triển mạnh mẽ. Ngoài thành tựu nổi bật trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhiều du khách khi đến Tân Hiệp lại ấn tượng với những tuyến đường hoa nông thôn mới đẹp như mơ.

Chạy xe dọc tuyến đường bờ tây, kinh xáng Xẻo Rô, thuộc tổ 7, ấp 11A, xã Đông Hưng B, huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang), nhiều người rất ấn tượng bởi vẻ đẹp độc đáo khi hai bên đường trồng nhiều cây xanh, nhiều loại hoa thành những công trình tạo nên điểm nhấn thú vị cho vùng quê này. 

Trong đó, chiếc cổng Tam Quan được làm từ cây xanh theo mô hình chiếc cổng Tam Quan tại trung tâm thành phố Rạch Giá, thu hút và ấn tượng vì sự độc đáo hiếm có. Đây là công trình thanh niên tiêu biểu của xã Đoàn Đông Hưng B, do ông Nguyễn Văn Hoàng, một người khuyết tật lên ý tưởng thực hiện và đầu tư trong thời gian gần 7 năm qua

Thời gian qua, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước hàng rào bằng bông trang nở đỏ rực tại nhà ông Trương Văn Ẩn, ấp Vàm Xáng, xã Đông Hưng B. 

Từ một loại cây mọc bờ rào, ông Ân đã biến nó thành cổng rào xinh đẹp và rực rỡ, thiết kế bao quanh khuôn viên sân nhà, với chiều dài khoảng 30m, chiều cao khoảng 70cm, chiều ngang 50cm. 

Không riêng nhà ông Ẩn, lối đi phủ kín màu sắc nổi bật của loại cây lá gấm của gia đình ông Võ Văn Thân, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, không gian quanh nhà thoáng đãng, độc đáo hơn rất nhiều. 

Hiện nay, việc trồng hoa, cây xanh đã trở thành phong trào đối với các hộ dân nơi đây và dần lan rộng ra nhiều địa bàn. Cuộc sống vùng quê Đông Hưng B trở nên bình yên và tươi đẹp hơn bởi những đường hoa, cổng hoa rực rỡ sắc màu. 

Mỗi ngày đi qua những con đường này, người dân vùng Miệt Thứ đều cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái như thể bao mệt nhọc, muộn phiền đều có thể tan biến. 

Xã Đông Hưng B đã triển khai kế hoạch xây dựng mỗi ấp một tuyến đường hoa khoảng 3km. Phấn đấu đến năm 2025 sẽ hình thành xong các tuyến đường, làm cho bộ mặt nông thôn có nhiều điểm nhấn mới, màu sắc khác biệt, góp phần thực hiện tiêu chí nông thôn mới nâng cao

Có thể thấy, mô hình “Tuyến đường hoa” đã trở thành phong trào chung, mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần tạo nên không gian sống thoáng đãng, xanh, sạch, đẹp mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. 

Từ mô hình tuyến đường hoa này đã hình thành nhiều tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Những năm qua, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương và thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao đã triển khai thực hiện nhiều tuyến đường hoa, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị. 

Những con đường hoa hình thành đã thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, bảo vệ hành lang an toàn giao thông, cải thiện cảnh quan môi trường, bộ mặt đô thị.

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã triển khai nhiều phần việc có ý nghĩa, trong đó mô hình “Tuyến đường hoa” được triển khai tích cực và hiệu quả. 

Những con đường hoa đang khoe sắc dưới ánh nắng xuân, tô điểm thêm cho bức tranh nông thôn mới thêm tươi tắn, tràn đầy sức sống...

Con đường hoa giúp bộ mặt nông thôn đẹp hẳn lên, khang trang hơn rất nhiều so với trước đây, tạo môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em; đến nay, các cấp Hội đã thực hiện hơn 100 công trình “Tuyến đường hoa”.

Chính nhờ sự quan tâm sâu sát của chính quyền và những bàn tay cần mẫn, nhiệt tình của nhân dân mà đến nay việc xây dựng “Tuyến đường hoa” đã mang lại nhiều kết quả tích cực, có sức lan tỏa mạnh, hiệu ứng cao, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. 

Rực rỡ và bắt mắt, kỳ công và tận tâm, những con đường hoa “mọc” lên từ bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của người dân đã trở thành niềm tự hào của nhiều xã nông thôn mới. 

Các tuyến đường ngập tràn sắc hoa tươi không chỉ làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, đầy sắc xuân mà còn thể hiện nếp sống văn minh của người dân. 

Với ý nghĩa thiết thực đó, trong thời gian tới, nhiều địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn vận động đoàn thể và nhân dân xây dựng và chăm sóc các tuyến đường hoa để làm đẹp cảnh quan, không gian sống, gắn kết thêm tình làng nghĩa xóm và nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường của người dân

 


Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: Theo Danviet.vn)

Tag: Nông thôn mới Kiên Giang rực rỡ đẹp như mơ những tuyến đường hoa
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE