Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5825
Tổng lượt truy cập: 2,597,200

Người bạn đồng hành nhà nông trong xây dựng Nông thôn mới

24/06/2022 - Lượt xem: 780

Với sứ mệnh cao cả của mình, báo chí luôn là kênh thông tin, tuyên truyền nhanh chóng, sâu rộng, đem lại hiệu ứng lan tỏa tích cực tới tất cả các lĩnh vực trong đời sống, xã hội. Trong công tác xây dựng Nông thôn mới, báo chí đã làm tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền ý nghĩa của chương trình tới người dân; Đồng thời tạo sự gắn kết, đồng thuận, huy động các nguồn lực cùng chung sức xây dựng Nông thôn mới ngày càng văn minh, hiện đại.
 
Hà Nội được biết đến là một trong những điểm sáng về xây dựng Nông thôn mới của cả nước. Với thành tích đã đạt được trong hơn 10 năm triển khai thực hiện chương trình, hiện Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số xã và huyện về đích Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu.
 
Có được những thành quả đáng tự hào như vậy, ngoài sự định hướng, chỉ đạo của Trung ương, thành phố, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền tới người dân thì các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền về ý nghĩa to lớn của chương trình Nông thôn mới. Đó là vì Nhân dân, phục vụ Nhân dân và xây dựng các vùng quê nông thôn trở thành những miền quê đáng sống.
 
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội chia sẻ: Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, diện mạo nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có nhiều thay đổi. Sản xuất nông nghiệp phát triển toàn diện; Các công tác khuyến nông, lâm, ngư đã đạt hiệu quả tốt hơn. Đời sống nông dân từng bước được nâng cao.
 
Không chỉ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội khu vực nông thôn cũng có nhiều thay đổi. Nhiều chương trình, dự án xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu được đầu tư, triển khai thực hiện góp phần đổi mới diện mạo nông thôn.
 
Có được những kết quả này, một phần nhờ vào công sức của các cơ quan báo chí, truyền thông từ Trung ương đến địa phương. Báo chí truyền thông đã góp phần tích cực tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền về xây dựng Nông thôn mới… Nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã được mở và duy trì. Những chuyên trang này được đánh giá rất đặc sắc, thu hút sự quan tâm của người dân, như các chương trình “Miền quê đáng sống”, “Nông thôn mới”, “Nông nghiệp sạch”, “Câu chuyện nông thôn”, “Nông thôn đổi mới” trên các báo Tuổi trẻ Thủ đô, HàNộimới, Kinh tế và Đô thị…
 
“Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, những nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí còn đồng hành cùng các ban, ngành, địa phương trong việc hỗ trợ, kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản giúp bà con nông dân qua nhiều kênh khác nhau. Nhờ đó, các chương trình đã tạo sự gắn kết mật thiết giữa các nhà báo, phóng viên, các cơ quan báo chí với chính quyền và Nhân dân. Đây cũng chính là chỗ dựa tinh thần của người dân mỗi khi gặp khó khăn…”, ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.
 
Là một trong những đơn vị may mắn được nhiều cơ quan báo chí, truyền thông hỗ trợ, đồng hành trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu “Rau an toàn Vinasafl”, Hợp tác xã Nông nghiệp Thanh Hà ở xã Ninh Sở (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã không ngừng phát triển, đem sản phẩm chất lượng phục vụ người dân Thủ đô và cả nước.
 
Chị Bùi Thị Thanh Hà, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Thanh Hà chia sẻ: Nhờ có sự đồng hành, giúp đỡ của các cơ quan báo chí, Hợp tác xã Nông nghiệp Thanh Hà ngày càng phát triển, mở rộng thêm nhiều nhóm, ngành hàng để phục vụ người tiêu dùng. Nhờ đó, thương hiệu rau mầm Thanh Hà đã đến được gần hơn với mọi người
 
 
“Không chỉ riêng mình tôi mà nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn mong muốn và hy vọng sẽ được các nhà báo, phóng viên tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm của mình đến với đông đảo người dân, giúp họ được dùng những sản phẩm có chất lượng, an toàn”, chị Hà nhấn mạnh.
 
Có thể thấy rằng, thời gian qua, báo chí đã phản ánh được không khí chung tay xây dựng Nông thôn mới, cung cấp cho độc giả một cái nhìn sinh động, toàn cảnh trên nhiều lĩnh vực, tại nhiều địa phương. Cùng với đó, báo chí đã phản ánh được không khí phấn khởi, vào cuộc với những bài viết sâu sắc, có ý nghĩa và sức lan tỏa tích cực, rộng rãi, thể hiện được quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong thực hiện một chương trình của quốc gia; Góp phần tạo nên những chuyển biến sâu sắc về nhận thức, khơi dậy tiềm năng, nỗ lực vượt qua khó khăn, cổ vũ mạnh mẽ các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, xã hội chung sức, đồng lòng trong công tác xây dựng Nông thôn mới.
 

 

 

Tổng hợp: (Nguồn: Phùng Giang (Theo Báo TTTĐ))

Tag: Người bạn đồng hành nhà nông trong xây dựng Nông thôn mới
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5825
Tổng lượt truy cập: 2,597,200