Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1307
Tổng lượt truy cập: 2,601,177

Huyện Thanh Oai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

14/01/2022 - Lượt xem: 899

Sáng 7/1, huyện Thanh Oai trang trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thanh Oai đạt chuẩn nông thôn mới; tổng kết các nhiệm vụ chính trị năm 2021 và phát động phong trào thi đua năm 2022.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cán bộ và nhân dân huyện Thanh Oai

Dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về "Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025".

Cùng tham dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền; đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương của thành phố cùng đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Thanh Oai dự tại 21 điểm cầu để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
 
Trình bày báo cáo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết, sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới, từ một huyện có xuất phát điểm thấp so với bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đời sống nhân dân còn thấp, thu nhập bình quân chỉ đạt hơn 8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 11,42%, Thanh Oai đã có những bước chuyển mạnh mẽ.
 
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Trung ương, Thành phố, sự vào cuộc chủ động, sáng tạo của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Thanh Oai, tất cả 19/19 tiêu chí của 20 xã và 9/9 tiêu chí của huyện đều đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định. Đặc biệt, huyện đã có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Năm 2021, có 90% hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”; có 62/74 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 83,8%...
 
Hiệu quả của quá trình xây dựng nông thôn mới của huyện còn được thể hiện ở việc đã hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp mới mang lại giá trị kinh tế cao. Đến hết năm 2021, toàn huyện có 57 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm)…
 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Quyết định công nhận huyện Thanh Oai đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020
 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trao Huân chương Lao động hạng Ba; trao Quyết định và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ và nhân dân huyện Thanh Oai.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng, biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai trong xây dựng nông thôn mới.
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Thanh Oai là huyện nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam Thủ đô, là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có nét đặc trưng của nền văn hóa đồng bằng Bắc Bộ với nhiều làng nghề lâu đời, đặc sắc. Những năm qua, Đảng bộ và chính quyền huyện Thanh Oai đã vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kinh tế huyện luôn giữ ổn định và phát triển, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt 13,65%/năm.
 
Đặc biệt, sau hơn 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, huyện đã huy động và bố trí hơn 5.168,2 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội tại các xã, thị trấn, làm thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 60,18 triệu đồng/người/năm, tăng 7,5 lần so với năm 2010. “Điều quan trọng nhất thể hiện hiệu quả thực chất trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Thanh Oai là qua lấy ý kiến, có trên 99% người dân được lấy ý kiến đều hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá.
 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi lễ
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng trân trọng, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Thanh Oai trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2021. Qua đó, đã huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong triển khai thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới của huyện Thanh Oai sẽ là nền tảng vững chắc để huyện phát huy sức mạnh nội lực, vững tin tiếp tục tập trung phát triển, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương trong nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng lưu ý, được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới chỉ là kết quả bước đầu, huyện cần xác định xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Từ đó, tiếp tục khơi dậy khát vọng phát triển nhằm xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, khang trang, văn minh, hiện đại.
 
Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị huyện tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII; tiếp tục triển khai nhiệm vụ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng và an ninh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.
 
Cùng với đó, huyện Thanh Oai tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo hướng nâng cao, kiểu mẫu và đô thị văn minh, hiện đại; tập trung chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị huyện quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, từ đó, phát động và triển khai các phong trào hướng về cơ sở, tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, qua đó, tạo sức lan tỏa trên địa bàn huyện.

Tổng hợp: (Nguồn: Phùng Giang (Theo Sở TT và TT Hà Nội))

Tag: Huyện Thanh Oai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1307
Tổng lượt truy cập: 2,601,177