Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 8472
Tổng lượt truy cập: 2,785,348

Huyện Phú Xuyên: xã Đại Thắng dồn lực hoàn thiện tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

25/07/2022 - Lượt xem: 1057

Nhờ sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nên đời sống người dân xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên ngày càng được nâng cao. Từ đó tạo động lực để chính quyền và Nhân dân địa phương tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng, hoàn thiện tiêu chí xã NTM nâng cao trong năm 2022.
 
Bí thư Đảng ủy xã Đại Thắng Trần Bá Cao cho biết: Bước sang năm 2022, Đại Thắng đã thực hiện đạt 15/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí NTM nâng cao, đến cuối năm 2022 xã quyết tâm sẽ hoàn thành nốt 4 tiêu chí còn lại. Quá trình triển khai, chính quyền địa phương xác định Nhân dân là chủ thể trọng tâm thực hiện và là người được hưởng lợi từ chương trình xây dựng NTM nâng cao nên xã quan tâm đến công tác tuyên truyền, kêu gọi người dân đồng lòng cùng tham gia với chính quyền địa phương.
 
 
Tuy đạt xã NTM từ năm 2014 nhưng Đảng ủy, UBND xã luôn tập trung chỉ đạo, phối hợp thực hiện các giải pháp duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Như ở tiêu chí giao thông, xã đã cải tạo, sửa chữa, xây mới các tuyến đường giao thông liên thôn, ngõ xóm, đường giao thông nội đồng. Cùng với đó, xây nhà văn hóa, sân thể thao, trường học…
 
Cán bộ, người dân thực hiện mô hình xã hội hóa trồng cây xanh, vẽ tranh bích họa tạo nét đẹp cho xã NTM nâng cao, nâng tỷ lệ tuyến đường, hộ dân có cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp ngày một tăng.
 
“Để đạt được xã NTM nâng cao vào năm 2022, cán bộ và Nhân dân xã Đại Thắng đang dồn lực hoàn thiện 4 tiêu chí: Giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường. Quá trình triển khai các tiêu chí này gặp nhiều khó khăn, nhất là về nguồn vốn nhưng trên tinh thần quyết tâm nên xã dồn sức khắc phục, vận động Nhân dân tham gia.
 
Để hoàn thành các tiêu chí, Đại Thắng đang nhận được sự hỗ trợ của TP và huyện về việc đầu tư cải tạo, xây dựng đường giao thông, trường học…” - Bí thư Đảng ủy xã Đại Thắng Trần Bá Cao tâm sự.
Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa nên từ năm 2021 đến nay, Nhân dân và các nhà hảo tâm đã đóng góp được hàng tỷ đồng để sửa chữa các tuyến đường giao thông và đình chùa, kè ao hồ, trồng hoa và cây xanh, vẽ tranh bích họa… Qua đó, góp phần thuận tiện cho việc đi lại, đảm bảo an ninh trật tự, tạo cảnh quan môi trường, giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất, tạo thu nhập bình quân lao động trong địa phương đến nay đạt gần 60 triệu đồng/người/năm.
 
Chủ tịch UBND xã Đại Thắng Nguyễn Văn Hoa chia sẻ: Thời gian qua, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của xã phối hợp với MTTQ, đoàn thể vận động, tuyên truyền để người dân hiểu được tầm quan trọng, lợi ích xây dựng xã NTM. Nhờ vậy xã đã có 15/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM nâng cao theo quy định. Từ nay đến cuối năm 2022, xã dốc sức cùng vào cuộc thực hiện nốt 4 tiêu chí cơ bản đạt, sớm hoàn thành xã NTM nâng cao.
 
“Tất cả công việc trước khi triển khai đều được Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của xã đưa ra bàn bạc, thống nhất. Chính vì vậy đã huy động được nhiều nguồn lực, nhất là sự ủng hộ, đồng lòng từ Nhân dân tham gia xây dựng các công trình, gia đình văn hóa, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, giúp ổn định tình hình, được lãnh đạo UBND huyện và các địa phương khác đánh giá cao” - Chủ tịch UBND xã Đại Thắng Nguyễn Văn Hoa khẳng định.
 
Theo Trưởng phòng Kinh tế huyện Phú Xuyên Lê Tiến Xuân: “Thời gian tới xã Đại Thắng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay thực hiện xây dựng NTM nâng cao để sớm hướng tới NTM kiểu mẫu. Bên cạnh đó, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt. Mặt khác, tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, phù hợp với tiến trình quy hoạch đô thị vệ tinh Phú Xuyên”.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Trọng Vĩnh cho biết, để đạt được tiến độ cũng như kế hoạch đề ra trong bối cảnh hiện nay, UBND TP và UBND huyện đã phê duyệt đầu tư phân bổ đảm bảo nguồn kinh phí cho Đại Thắng để tập trung sức lực hoàn thiện 4 tiêu chí còn lại. Đặc biệt, trong đó sớm hoàn thành xây dựng một số tuyến đường giao thông, xây dựng trung tâm văn hóa xã, xây thêm phòng học để đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2... Không chỉ quan tâm đầu tư hoàn thiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, thời gian qua TP và huyện còn đầu tư xây dựng, nâng cấp một số tuyến đường liên xã, liên thôn cho Đại Thắng, tạo điều kiện thuận tiện đi lại cho người dân và DN. UBND huyện và UBND xã đã tích cực phối hợp với các đơn vị triển khai công tác GPMB thực hiện một số dự án nằm trong tiêu chí xây dựng NTM nâng cao
 

 

 

Tổng hợp: (Nguồn: Lê Cường (Theo Báo KTĐT))

Tag: Huyện Phú Xuyên: xã Đại Thắng dồn lực hoàn thiện tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 8472
Tổng lượt truy cập: 2,785,348