Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 6253
Tổng lượt truy cập: 2,860,739

Hà Nội: Kiểm tra, giám sát 474 sản phẩm OCOP được công nhận giai đoạn 2019-2020

26/09/2022 - Lượt xem: 948

Vừa qua, Đoàn kiểm tra, giám sát sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm tra, giám sát sản phẩm OCOP năm 2022.

Theo đó, trong quý III và quý IV-2022, Đoàn sẽ thực hiện kiểm tra tại cơ sở sản xuất của 111 chủ thể với 474 sản phẩm OCOP đã được UBND thành phố công nhận giai đoạn 2019-2020 tại các huyện: Đông Anh, Ba Vì, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Gia Lâm, Chương Mỹ, Mê Linh, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Ứng Hòa; các quận: Long Biên, Hà Đông, Tây Hồ, Thanh Xuân và thị xã Sơn Tây.

Đoàn giám sát liên ngành bao gồm thành viên đến từ nhiều sở, ngành như: Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố và các sở NN&PTNT, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Công Thương.

Nhiệm vụ của Đoàn là thực hiện kiểm tra, giám sát, duy trì, phát triển sản phẩm OCOP đã được công nhận về sự tuân thủ các quy định chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng bao bì, tem, nhãn mác, bảo vệ môi trường và các quy định khác của Nhà nước có liên quan đến tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP...

Qua công tác kiểm tra, Đoàn cũng sẽ tiến hành lấy mẫu các sản phẩm thuộc nhóm ngành thực phẩm, đồ uống, thảo dược để kiểm tra, phân tích, đánh giá chất lượng.

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các chủ thể trong việc chấp hành các quy định của Nhà nước và pháp luật liên quan đến tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đồng thời hướng dẫn các chủ thể đăng ký, hoàn thiện hồ sơ đánh giá lại các sản phẩm OCOP sắp hết thời hạn công nhận (thời hạn 3 năm).

Đối với các chủ thể có sản phẩm OCOP vi phạm quy định, Đoàn sẽ đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý


Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Theo Báo HNM)

Tag: Hà Nội: Kiểm tra giám sát 474 sản phẩm OCOP được công nhận giai đoạn 2019-2020
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE