Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 7278
Tổng lượt truy cập: 2,742,978

Xã Lại Yên và Minh Khai (huyện Hoài Đức) đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao

11/12/2021 - Lượt xem: 1086

Ngày 4-12, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; thẩm tra huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của thành phố (Đoàn thẩm định thành phố) đã thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới đối với 2 xã Lại Yên và Minh Khai (huyện Hoài Đức).

Đoàn thẩm định thành phố làm việc tại xã Lại Yên (huyện Hoài Đức).

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận cho biết, huyện đã tập trung chỉ đạo, dồn lực cho 2 xã để thực hiện các tiêu chí. Quá trình triển khai tại các xã nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân.

Hiện nay, Lại Yên đang trong quá trình chuyển đổi mạnh sang phát triển công nghiệp, đô thị. Trên địa bàn xã có hơn 40 doanh nghiệp, hơn 240 hộ sản xuất, kinh doanh; giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ của xã chiếm 90,6% cơ cấu sản xuất. Năm 2021, thu nhập bình quân trên địa bàn xã ước đạt 65,9 triệu đồng/người/năm.
 
Thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong 5 năm gần đây, xã Lại Yên đã huy động được gần 280 tỷ đồng thực hiện đầu tư, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, xã đã xây mới được nhà văn hóa trung tâm xã và nhà văn hóa thôn 2; cải tạo nâng cấp và thảm nhựa được gần 7km đường nông thôn; cải tạo, xây mới được 6,8km đường nội đồng; xây dựng mới và đầu tư cải tạo trường tiểu học, trung học cơ sở của xã... Đặc biệt, góp phần nâng cao đời sống cho người dân, xã đã làm mới 4 vườn hoa, khu vui chơi công cộng...
 
Tương tự, xã Minh Khai có nghề sản xuất miến dong truyền thống với khoảng 500 hộ sản xuất, kinh doanh... Nghề đã tạo việc làm và thu nhập cao cho người dân, thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt 64 triệu đồng/người/năm.
 
 
Đoàn thẩm định thành phố kiểm tra thực tế các mô hình phát triển sản xuất tại xã Lại Yên và Minh Khai (huyện Hoài Đức).
 
Từ năm 2018 đến nay, xã Minh Khai đã huy động được gần 396 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nhiều hộ dân đã hiến đất, ủng hộ ngày công để mở rộng các tuyến đường trong khu dân cư và giao thông, thủy lợi nội đồng với hơn 1.300m² đất thổ cư và 1.200m² đất nông nghiệp. Thời điểm này, xã Minh Khai đang thực hiện hàng chục công trình hạ tầng nông thôn, đặc biệt là giao thông, nhiều tuyến có mặt cắt trên 10m, có vỉa hè... làm thay đổi diện mạo nông thôn.
 
Tại hội nghị, Đoàn thẩm định thành phố đánh giá cao kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao của 2 xã. Tuy nhiên, Đoàn thẩm định cũng đề nghị các xã rà soát, thống nhất lại các số liệu trong báo cáo; tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí như: Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và chế biến sản phẩm an toàn; di chuyển cột điện sau khi mở rộng các tuyến giao thông, nâng cấp cải tạo lưới điện...
 
Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, đối chiếu với các tiêu chí, 2 xã Lại Yên và Minh Khai đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng thẩm định thành phố xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. 

Tổng hợp: (Nguồn: Phùng Giang (Theo Báo Nhịp sống HN))

Tag: Xã Lại Yên và Minh Khai (huyện Hoài Đức) đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 7278
Tổng lượt truy cập: 2,742,978