Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 1949
Tổng lượt truy cập: 2,906,266

Xã Hoà Xá (Hà Nội): Kỷ niệm 50 năm “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”

10/09/2023 - Lượt xem: 109

Vừa qua, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã Hoà Xã (huyện Ứng Hoà, Tp. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm lực lượng dân quân du kích xã Hoà Xá được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (03/9/1973 - 03/9/2023); Đồng thời, tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022”.

Về dự hội nghị, gồm có: Đồng chí Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hoà; Đồng chí Ngô Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hoà; Thượng tá Hoàng Ngọc Quyết - Trưởng Công an huyện Ứng Hoà cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ; các đồng chí là Thủ trưởng các cơ quan ban ngành huyện Ứng Hoà; các vị khách mời cùng toàn thể cán bộ và nhân dân xã Hoà Xá có mặt đông đủ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Minh - Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Hoà Xá ôn lại truyền thống, lịch sử hào hùng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoà Xá trong suốt 50 năm qua:

“Cách đây vừa tròn 50 năm - Ngày 03/9/1973. Lực lượng dân quân du kích xã Hoà Xá đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tuyên dương, phong tặng “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Danh hiệu cao quý này là sự ghi nhận xứng đáng với những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu bền bỉ, dẻo dai, kiên cường, bất khuất. Đó là những đóng góp to lớn, toàn diện về sức người, sức của, về xây dựng các phong trào của địa phương. Là niềm vinh dự tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hoà Xá trong suốt thời gian 50 năm qua.

Truyền thống cách mạng là thành quả của cả một giai đoạn lịch sử vẻ vang, oanh liệt, là di sản vô giá của quê hương trong quá khứ. Đây không chỉ là giá trị về truyền thống lịch sử cách mạng, mà còn là những giá trị to lớn về đời sống văn hoá, tinh thần trong mỗi chúng ta. Truyền thống đó cần phải được trân trọng, giữ gìn, được kế thừa và phát huy. Để hiện tại và tương lai của Hoà Xá luôn xứng đáng với tầm vóc của quê hương Anh hùng.”

Hoà Xá đã phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, đồng thời có những định hướng phấn đấu trong những giai đoạn cách mạng tiếp theo và xây dựng quê hương trong thời kỳ đổi mới ngày nay. Trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày lễ kỷ niệm 50 đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” của dân quân du kích xã Hoà Xá và đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022”, đồng chí Dư Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Hoà Xá lên báo cáo kết quả thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao đến năm 2022 của xã Hoà Xá, theo đó:

Nông thôn mới đã đạt được một số kết quả nổi bật. Các quy hoạch đã được xã tổ chức thực hiện tốt. Cơ sở hạ tầng phục vụ kinh tế xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng. Văn hoá, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Thu nhập bình quân trên đầu người tăng; số hộ nghèo giảm. Hệ thống chính trị được củng cố; nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua. Hành chính công được đảm bảo và hoạt động có hiệu quả. Làm tốt công tác quân sự, quốc phòng và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Kinh tế của xã tiếp túc có những bước phát triển khá. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

UBND xã Hoà Xá tích cực tuyên truyền nhân dân vay các nguồn vốn ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế trong sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; Chỉ đạo HTX dịch vụ nông nghiệp tập trung sản xuất lúa hàng hoá có giá trị, chất lượng cao; sản xuất rau an toàn; trồng cây ăn quả, chăn nuôi, thuỷ sản. Từ đó đưa giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích canh tác ngày một tăng; cơ cấu ngành nông nghiệp chuyển dịch theo hướng tích cực.

Việc phát triển kinh tế nông thôn đã và đang gắn liền với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của xã và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Việc thực hiện Chương trình OCOP đã góp phần thúc đẩy, phát huy sáng tạo cho các doanh nghiệp, HTX và người dân. Đồng thời tạo điều kiện để các loại hình kinh tế ở khu vực nông thôn phát triển. Đến nay, xã Hoà Xá đã có 01 sản phẩm bưởi Diễn được Thành phố đánh giá và công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hoà đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hòa Xá đã làm trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, được Đảng và Nhà nước ghi nhận, cũng như những kết quả đạt được trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hòa Xá tiếp nối truyền thống Anh hùng, quê hương cách mạng; tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao để hướng tới xây dựng đạt chuẩn xã Nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới. Tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm và tăng cường sự lãnh đạo của cả hệ thống chính trị trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, gắn với phát huy thế mạnh của địa phương, phát triển hạ tầng kinh tế xã hội hiện đại, đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, tạo thêm việc làm tăng thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Chú trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, góp phần hoàn thiện chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Đồng chí cũng tin tưởng rằng cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Hòa Xá sẽ ngày càng nỗ lực đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, tô thắm thêm truyền thống “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” mà Đảng và Nhà nước trao tặng, cùng với Đảng bộ và nhân dân huyện Ứng Hòa; Thủ đô Hà Nội vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Tại buổi lễ, đồng chí Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội trao bằng công nhận “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoà Xá; Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho cán bộ và nhân dân xã Hoà Xá. Đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hoà lên trao giấy khen của UBND huyện Ứng Hoà cho tập thể và cá nhân có thành tích trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Đồng chí Lê Văn Minh - Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Hoà Xá và đồng chí Dư Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Hoà Xá lên tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao./.


Tổng hợp: Thằng Lợi (Nguồn: Theo TC LNV)

Tag: Xã Hoà Xá (Hà Nội): Kỷ niệm 50 năm “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE