Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 11980
Tổng lượt truy cập: 2,772,743

Xã Cam Thượng, Huyện Ba Vì: Cán đích Nông thôn mới

24/01/2022 - Lượt xem: 764

Cam Thượng là xã vùng đồi gò ven sông của huyện Ba Vì, giáp ranh với các xã Đông Quang (Ba Vì), Đường Lâm, Xuân Sơn (TX Sơn Tây) và xã An Tường thuộc huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), có tuyến quốc lộ 32A chạy qua, địa thế ấy có những thuận lợi cho giao lưu, phát triển kinh tế xã hội, song cũng tiềm ẩn nhiều khó khăn phức tạp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.
 
Ông Quách Văn Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cam Thượng cho biết, trong năm 2021, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ba Vì, Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân xã Cam Thượng đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn về thiên tai, dịch bệnh, nhất là tác động bất lợi của đại dịch COVID-19, thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả, vừa duy trì phát triển kinh tế xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
 
Về phòng chống dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã đã ban hành 35 văn bản chỉ đạo công tác phòng chống dịch, thành lập sở chỉ huy và 53 chốt phòng, chống dịch COVID-19, huy động 150 lượt người tham gia công tác phòng chống dịch, kịp thời phát hiện 1 trường hợp F0 đưa đi điều trị khỏi bệnh, khống chế, không để dịch bùng phát. Thực hiện tốt kế hoạch tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho nhân dân, tính đến hết tháng 12/2021 đã có 98% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 mũi 2 và 100% trẻ em từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19.
 
 
Về phát triển kinh tế, tổng thu nhập từ sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp xây dựng, thương mại và dịch vụ ước đạt 378,779 tỷ đồng, bằng 90,18% so với chỉ tiêu kế hoạch năm và bằng 109% so với năm 2020. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó giá trị thu nhập từ nhóm ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng chiếm 50,24%, nhóm ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 31,03%, nhóm ngành kinh doanh dịch vụ chiếm 18,73%.
 
Về văn hóa xã hội, thực hiện tốt, làm tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn xã. Phong trào xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa được phát triển sâu rộng, có 100% hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa, trong đó số hộ đạt gia đình văn hóa là 92,4%. Có 7/7 làng đăng ký và đạt danh hiệu làng văn hóa 100%. Cả 3 nhà trường THCS, Tiểu học và Mầm non đều đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 an toàn và duy trì tốt chất lượng dạy và học, cả 3 nhà trường đều được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trong đó có 2 trường THCS và Mầm non đã hoàn thành thủ tục đề nghị UBND Thành phố công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
 
Công tác an ninh, quốc phòng được duy trì đảm bảo tốt, lực lượng công an và quân sự xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực sự là lực lượng nòng cốt xung kích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc và phong trào Quốc phòng toàn dân, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vẫn cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đảm bảo tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Thực hiện tốt chính sách đối với những người hưởng trợ cấp xã hội, nhất là chính sách đối với gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng.Thực hiện tốt chế độ hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 theo nghị quyết 68/CP ngày 1/7/2021 và nghị quyết 15 của HĐND Thành phố Hà Nội với số tiền 525,5 triệu đồng.
 
Điều đáng phấn khởi là trước thềm năm mới 2022, xã Cam Thượng đã được công nhận về đích nông thôn mới. Về địa phương xã Cam Thượng, được chứng kiến sự đổi thay nhanh chóng của làng quê đạt chuẩn nông thôn mới, hệ thống đường giao thông nông thôn bê tông hoá sạch đẹp, các công trình nhà trường THCS, Trường Tiểu học, Mầm Non, Trạm y tế xã và nhà văn hoá các thôn Quỳnh Cao, Văn Minh, Cam Đà, Nam An, Bài Nha được xây dựng mới đàng hoàng to đẹp. Khu công nghiệp Cam Thượng được địa phương đón nhận, tạo điều kiện phát triển từ nhiều năm nay, với các ngành nghề sản xuất như giày da, may mặc, đèn les trang trí, dây cáp điện, ... đã phát huy hiệu quả thực sự, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trong và ngoài địa phương, góp phần tích cực vào “cuộc chiến” xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, bình quân thu nhập đầu người đạt 52 triệu đồng/ người/ năm, toàn xã chỉ còn có 11 hộ nghèo, chiếm 0,65%...
 
Xã Cam Thượng đang vững vàng bước vào xuân mới Nhâm Dần 2022 với niềm vui về đích nông thôn mới và tâm thế chủ động thích ứng an toàn trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19 hiện nay
 

 

 

Tổng hợp: (Nguồn: Lê Cường (Theo Làng nghề Việt))

Tag: Xã Cam Thượng Huyện Ba Vì: Cán đích Nông thôn mới
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 11980
Tổng lượt truy cập: 2,772,743