Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5715
Tổng lượt truy cập: 2,869,952

Tận dụng tối đa nguồn nước tăng cường từ hồ thủy điện cho vụ xuân

20/02/2023 - Lượt xem: 299

Tính đến 7h ngày 16/02/2023, các tổ chức thủy lợi thành phố Hà Nội đã cấp đủ nước cho 94% diện tích gieo cấy lúa xuân. Để cấp đủ nước cho diện tích còn lại và trữ nước tưới dưỡng lúa xuân, các doanh nghiệp thủy lợi thành phố cần tận dụng tối đa nguồn nước tăng cường từ hồ thủy điện từ ngày 17/02/2023 đến 20/02/2023.

Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai Hà Nội cho biết, tính đến 7h ngày 16-2, các tổ chức thủy lợi thành phố đã cấp đủ nước cho 76.269ha, đạt 94% tổng diện tích gieo cấy lúa vụ xuân 2023; trong đó, 9 quận, huyện đã hoàn thành công tác lấy nước; 14 huyện còn lại chưa cấp đủ nước cho 4.859ha...

Để tạo thuận lợi cho Hà Nội và một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ cấp đủ nước gieo cấy, trữ nước tưới dưỡng lúa xuân, từ ngày 17 đến 20-2, các nhà máy thủy điện sẽ tăng cường phát điện bảo đảm duy trì mực nước sông Hồng tại Trạm thủy văn Sơn Tây ở mức 1,8m trở lên.

Để tận dụng tối đa nguồn nước nêu trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp thủy lợi thành phố theo dõi chặt chẽ mực nước sông, kịp thời vận hành và vận hành tối đa công trình lấy nước các sông: Hồng, Đà, Đuống khi đủ điều kiện để cấp cho diện tích còn thiếu nước gieo cấy và trữ vào hệ thống thủy lợi phục vụ giai đoạn tưới dưỡng.

Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi sông Tích chủ động vận hành Trạm bơm dã chiến Phù Sa lấy nước, bảo đảm cấp đủ nước cho 100% diện tích lúa xuân 2023 trong lưu vực do trạm bơm phụ trách; phối hợp chặt chẽ với các huyện: Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai và thị xã Sơn Tây trong công tác đưa nước, bảo đảm thông suốt từ công trình đầu mối đến mặt ruộng.

Các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tranh thủ nguồn nước xả tăng cường từ các hồ chứa thủy điện, lấy nước, làm đất, ra đồng gieo cấy lúa xuân; hướng dẫn nông dân làm đất để giữ nước, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả; tăng cường gia cố bờ vùng, bờ thửa, chống thất thoát nước...

 

Tổng hợp: Nguyễn Hưởng (Nguồn: Theo Báo HNM)

Tag: Tận dụng tối đa nguồn nước tăng cường từ hồ thủy điện cho vụ xuân
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE