Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 8956
Tổng lượt truy cập: 2,793,334

Sản phẩm OCOP Hà Nội sắp lên sàn TikTok

31/08/2022 - Lượt xem: 367

Nhằm mang đến bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội sẽ bắt tay với TikTok để triển khai hỗ trợ cho các chủ thể trên địa bàn TP.

Hà Nội sẽ phối hợp cùng TikTok mở các lớp tập huấn về kỹ năng bán hàng trên nền tảng mạng xã hội.

Đa dạng loại hình thương mại

Thực hiện Quyết định số 919/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025, hiện nay, Hà Nội đang tập trung xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai; phấn đấu giai đoạn 2021 - 2025, sẽ có thêm 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP từ 3 sao trở lên. Bên cạnh phát triển về số lượng, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng được Hà Nội xác định là tăng cường chuyển đổi số để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.
 
Theo Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, thực hiện chủ trương của T.Ư và TP về Chương trình OCOP, trong năm 2021, nửa đầu năm 2022, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng. Trong đó, tập trung phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các các chương trình đào tạo, tập huấn bán hàng trực tuyến (online), tương tác trực tiếp (livestream)...
 
Thời gian qua, nhiều chương trình tập huấn bán hàng trên nền tảng mạng xã hội đã được Hà Nội tổ chức, mang lại ý nghĩa thiết thực cho hàng trăm chủ thể. “Hiện nay, công ty đã thiết lập được các nhóm phổ biến kiến thức bán hàng online, livestream cho các tác nhân trong hệ thống phân phối.
 
Nhờ đó, việc kinh doanh, buôn bán sản phẩm trà xạ đen 4 sao OCOP trong giai đoạn dịch Covid-19 ảnh hưởng vẫn đạt kết quả khá tích cực” - Giám đốc Công ty CP MD Queens Trịnh Kim Thư chia sẻ sau khi được tập huấn tiếp cận phương thức thương mại mới.
 
Thêm giải pháp từ TikTok
 
TikTok hiện đang là nền tảng giải trí hàng đầu thế giới và Việt Nam. Thương mại điện tử (e-commerce) TikTok Shop tại thị trường Việt Nam là một giải pháp sáng tạo, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ thể OCOP, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng.
 
Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam, được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng, TikTok Shop giúp các chủ thể OCOP tối ưu quy trình tiếp cận người dùng. Đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch từ khâu tải sản phẩm lên nền tảng, quản lý đơn hàng, giao hàng và thanh toán.
 
“Với xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment), tổ chức, cá nhân, nhất là các DN vừa và nhỏ sẽ có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao. Tâm lý này sẽ tạo ra cơ hội để các thương hiệu nắm bắt xu hướng, cách tiếp cận ưu tiên; qua đó đáp ứng được cả nhu cầu chức năng và cảm xúc, tiến tới xây dựng mối quan hệ với khách hàng bền vững hơn” - ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ thêm.
 
Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, sự hợp tác chính thức giữa đơn vị và TikTok sẽ giúp nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP. Theo ông Chí, trong thời gian tới, đôi bên sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về sản xuất video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP cũng như bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.
 
Cùng với công tác đào tạo, tập huấn, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội và TikTok sẽ tăng cường phối hợp trong việc xây dựng, triển khai các nội dung truyền thông quảng bá cho Chương trình OCOP. Mục tiêu là nhằm hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô và cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội.

Tổng hợp: Phùng Giang (Nguồn: Theo Báo KTĐT)

Tag: Sản phẩm OCOP Hà Nội sắp lên sàn TikTok
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE