Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 3481
Tổng lượt truy cập: 2,583,905

Quận Hai Bà Trưng có 3 sản phẩm đầu tiên đủ điều kiện cấp sao OCOP

10/09/2023 - Lượt xem: 74

Vừa qua, quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023. Theo đó, có 3 sản phẩm đầu tiên của 2 chủ thể đã đủ điều kiện để cấp sao OCOP.

Hội nghị có sự tham gia của các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Hai Bà Trưng, cùng đại diện Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội và một số sở ngành: NN&PTNT, Công Thương, KH&CN...

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng OCOP quận Hai Bà Trưng đã đánh giá, phân hạng đối với 3 sản phẩm của 2 chủ thể. Đây cũng là những chủ thể đầu tiên có sản phẩm tham gia Chương trình OCOP của quận.

Sản phẩm đầu tiên là dấm gạo nếp của hộ sản xuất - kinh doanh Nguyễn Thị An (phường Minh Khai). Đây là cơ sở có tuổi đời hơn 30 năm sản xuất, kinh doanh dấm ăn từ gạo, với sản lượng 100.000 lít mỗi năm. Sản phẩm hiện được cung ứng cho nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chủ thể Trần Công Châu mang đến hội nghị 2 sản phẩm để tham gia đánh giá, phân hạng OCOP đợt này gồm nem chua và giò tai. Ông Châu là người làng Ước Lễ, nơi có truyền thống làm nghề giò chả từ lâu đời, hiện đang sản xuất - kinh doanh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Sau quá trình đánh giá công tâm, khách quan, các thành viên Hội đồng OCOP quận Hai Bà Trưng và các sở, ngành của TP Hà Nội đã thống nhất 3 sản phẩm của hai chủ thể đủ điều kiện để phân hạng 3 sao OCOP.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cho biết, đây là những sản phẩm OCOP đầu tiên của quận, thể hiện quyết tâm của địa phương đóng góp vào mục tiêu chung phát triển Chương trình OCOP của TP Hà Nội.

Ông Phúc đề nghị các chủ thể tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các sản phẩm đã được đánh giá. Đồng thời đề nghị phòng Kinh tế tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các chủ thể trên địa bàn hoàn thiện sản phẩm để tham gia phân hạng trong thời gian tới.

Chia sẻ tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, hiện nay các địa phương đang rà soát, hỗ trợ các chủ thể phát triển sản phẩm OCOP. Trong đó, huyện Phú Xuyên đã đánh giá, phân hạng được một số sản phẩm đầu tiên.

Thời gian tới, đề nghị các quận, huyện, thị xã tích cực hỗ trợ chủ thể sản xuất, kinh doanh hoàn thiện sản phẩm để tham gia đánh giá, phân hạng, tham gia nâng hạng sản phẩm OCOP, đóng góp vào mục tiêu chung của TP Hà Nội.

 

Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: theo báo KTĐT)

Tag: Quận Hai Bà Trưng có 3 sản phẩm đầu tiên đủ điều kiện cấp sao OCOP
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE