Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 4268
Tổng lượt truy cập: 2,579,125

Phát triển OCOP từ món quà vặt "khô bò"

30/08/2023 - Lượt xem: 53

Sử dụng nguồn nguyên liệu thịt bò tươi, không trộn tạp chất, đảm bảo chất lượng, chị Đỗ Thị Tuyến (Hộ kinh doanh cơ sở sản xuất thực phẩm Tuấn Anh Food, thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã chế biến thành các loại sản phẩm thịt bò khô và thịt bò tươi hương vị thơm ngon, độc đáo.

Trong các sản phẩm của Hộ kinh doanh cơ sở sản xuất thực phẩm Tuấn Anh Food, hai sản phẩm thịt bò khô và tươi đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 3 sao cấp thành phố (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Đây là minh chứng cho những nỗ lực của cơ sở trong việc quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm.

Thịt bò khô không phải món ăn truyền thống nhưng đã tự rất lâu, nó đã trở thành món ăn quen thuộc trong những ngày Tết, dịp lễ hội, đặc biệt là đối với những người Hà Nội. Thịt bò khô còn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Đây là thức quà quen thuộc và được yêu thích của lứa tuổi học sinh, sinh viên, thậm chí đối với người đã đi làm.

Mì tôm chanh bò khô, nộm bò khô, bánh mì bò khô... bao nhiêu món ngon đều cần đến sự góp mặt của thứ đồ ăn vặt này. Thế nhưng, đơn giản mà lại ngon nhất chính là đĩa thịt bò khô xé nhỏ, vắt thêm chút chanh hoặc quất lai rai thưởng thức khi xem phim, tan học, gặp gỡ bạn bè...

Thịt bò tươi cũng dần trở thành món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc lẩu hoặc các món nướng.

Chị Đỗ Thị Tuyến cho biết “Từ món đặc sản thịt bò của quê hương, tôi luôn trăn trở làm thế nào để phát triển mở rộng thị trường tìm đầu ra ổn định, xây dựng tên tuổi, thương hiệu uy tín chất lượng tốt nhất tới tay người sử dụng.

Trong quá trình chế biến, tôi luôn quan tâm đến sự uy tín chuẩn chỉnh từ việc chọn đầu vào nguyên liệu đến quá trình chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cải tiến phương pháp, bổ sung thêm phụ liệu đã giúp hương vị đậm đà, phù hợp với khẩu vị của nhiều người để mang đến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng".

Chị Tuyến cho biết, thịt bò được mua ở các cơ sở uy tín của địa phương, đảm bảo tươi, chắc. Quy trình sản xuất cầu kỳ, qua nhiều công đoạn.

Thịt bò đem về phải được làm sạch rồi tách hết phần mỡ thừa, sau đó cắt thành từng miếng. Thịt bò được tẩm ướp gia vị theo công thức và bí quyết riêng. Sau khi tẩm ướp gia vị, thịt bò tiếp tục được đem sấy, cuối cùng là công đoạn đóng gói, dán nhãn thành phẩm. Mỗi mẻ bò khô sấy mất 3- 4 tiếng.

Cơ sở ưu tiên chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế, tẩm ướp, sấy khô, đóng gói đều tuân thủ chặt chẽ quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả các loại gia vị khi tẩm ướp cùng thịt bò đều có giấy tờ xuất xứ nguồn gốc đầy đủ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thịt bò khô Tuấn Anh Food đã trở thành món ăn vặt không thể thiếu của người dân Thủ đô. Các sản phẩm khô bò, các món ăn vặt của cơ sở hiện đã có mặt ở nhiều cửa hàng, sạp tạp hóa. Ngoài ra, cơ sở còn đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội Zalo, Facebook… nên có được thị trường tiêu thụ rộng lớn.

Bình quân mỗi tháng, cơ sở cung ứng ra thị trường 50kg sản phẩm thịt bò khô còn sản phẩm thịt bò tươi cung ứng vào các nhà hàng khoảng 1 tạ/ngày. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, sản lượng thịt bò khô tiêu thụ tăng mạnh khoảng 50kg/ngày.

Giá các loại sản phẩm khá bình dân khoảng 700.000 đồng/kg. Ngoài ra, sản phẩm được đóng gói thành nhiều trọng lượng khác nhau, như 250gr, 500gr… để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Chị Tuyến chia sẻ: “Được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao đã góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm. Nhờ vậy, uy tín của cơ sở ngày càng được nâng cao, số lượng tiêu thụ mạnh hơn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đăng ký sản phẩm OCOP đối với các sản phẩm khác”

 

Tổng hợp: Khánh Chi (Nguồn: Theo Báo TTTĐ)

Tag: Phát triển OCOP từ món quà vặt "khô bò"
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE