Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 142
Tổng lượt truy cập: 2,993,119

Nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tham gia tuần hàng tư vấn tại Hà Nội

22/09/2022 - Lượt xem: 209

Tuần hàng diễn ra từ ngày 21/09 đến ngày 25/09 tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông, Hà Nội.

Sáng 21/09, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông và Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.

Cắt băng khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình số 313/CTr-UBND ngày 28/12/2021 của UBND thành phố về Chương trình Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2022 và Kế họach số 145/KH-UBND ngày 24/05/2022 của UBND thành phố về thực hiện chương tình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022, văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội đã tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Chí – Chi cục trưởng Văn phòng điều phối NTM thành phố Hà Nội cho biết: Thời gian qua, Thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dung. Qua đó sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Thương hiệu sản phẩm OCOP bước đầu đã đảm bảo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người dân thủ đô.
 
Đồng thời, trong khuôn khổ tuần hàng, Trung tâm Xúc tiến phát triển Công thương tỉnh Quảng Ninh tổ chức tuần hàng xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh với quy mô 30 gian hàng trên tổng số 50 gian hàng. Nhằm giúp cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương, tìm đầu ra cho sản phẩm. 
 
 
Ông Nguyễn Văn Chí – Chi cục trưởng Văn phòng điều phối NTM thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực
 
hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam” trong tình hình mới
 
 
Khách tham quan và mua hàng tại các gian hàng bán sản phẩm OCOP của tuần hàng.
 
Đến nay, thành phố hiện có 1649 sản phẩm OCOP gồm: 04 sản phẩm 5 sao; 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 đã trình Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thông xem xét đánh giá, phân hạng; 1098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó: ngành thực phẩm 1071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm. 
 
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chí cũng bày tỏ mong muốn các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng chất lượng mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
 
 
 
 
 

Tổng hợp: (Nguồn: Khánh Chi (Theo Báo LNVN))

Tag: Nhiều sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền tham gia tuần hàng tư vấn tại Hà Nội
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 142
Tổng lượt truy cập: 2,993,119