Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 465
Tổng lượt truy cập: 2,600,335

Người cựu chiến binh chung sức xây dựng Nông thôn mới

13/03/2021 - Lượt xem: 1798

“Mình làm được thì dân mới tin”, với suy nghĩ ấy ông Lê Văn Lưu, Phó Bí thư Chi bộ thôn Liên Tân (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) là người tiên phong hiến đất làm đường xây dựng Nông thôn mới. Ông còn chung sức xây dựng quê hương bằng nhiều việc làm thiết thực khác.

Năm 1977, theo tiếng gọi của Tổ quốc ông Lưu lên đường đi bộ đội. 5 năm trong quân ngũ, với nhiều khó khăn, gian khổ đã giúp ông tôi luyện bản lĩnh. Rời quân ngũ, ông trở về đóng góp xây dựng quê hương. Trong đó, ông đã giữ cương trị Trạm trưởng Trạm y tế xã Phương Trung từ năm 1983-1995. Bên cạnh đó, ông tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Sự năng nổ, trách nhiệm với công việc của ông Lưu đã tạo niềm tin với người dân trong thôn, xã. Vì vậy, năm 2000 ông chính thức được bầu làm Trưởng thôn Liên Tân. Thời gian đầu gặp nhiều khó khăn nhưng làm theo lời dạy của Bác “gần dân, hiểu dân” ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Văn Lưu

Ở cương vị này, ông phải bao quát được mọi mặt đời sống như kinh tế, văn hóa… để kịp thời hỗ trợ người dân. Thậm chí, sự bất hòa vợ chồng trong gia đình đến va chạm giữa những người hàng xóm… cũng cần Trưởng thôn Lê Văn Lưu đến giải quyết.

“Trước mỗi sự việc, tôi đều dành thời gian tìm hiểu đúng, sai. Tôi cũng gặp nói chuyện với từng bên để tìm ra nguyên nhân khúc mắc để có phương án hòa giải”, ông Lưu cho biết.

Với cách làm này, Trưởng thôn Lưu đã hòa giải không ít vụ việc mâu thuẫn trong gia đình hay va chạm giao thông trên đường... Nhờ ông tình làng nghĩa xóm thêm gắn kết, gia đình thêm hòa thuận.

Đặc biệt, trong trào xây dựng Nông thôn mới của xã Phương Trung, thôn Liên Tân nổi lên như một điểm sáng, nhất là xây dựng đường giao thông và nếp sống văn hóa gắn với phát triển kinh tế. Để có được thành công đó có đóng góp không nhỏ của Trưởng thôn Lê Văn Lưu.

Trong mọi hoạt động ông Lưu luôn là người gương mẫu đi đầu

Với suy nghĩ “Muốn phát triển nông thôn, nâng cao đời sống văn hóa của người dân trước hết phải mở rộng và cứng hóa đường giao thông” ông đã bàn với cấp ủy phát động phong trào “Mọi nhà hiến đất mở đường”.

Bản thân ông nêu gương mở đầu phong trào. Ông bàn với gia đình hiến 50m2 đất trị giá 160 triệu đồng và ủng hộ 10 triệu đồng. Theo gương ông nhiều gia đình trong thôn tự nguyện mở đường và đóng góp tiền, ngày công để xây dựng những con đường bê tông đầu tiên của xã. Đến nay, hệ thống đường trong thôn đều được mở rộng, bê tông hóa góp phần thay đổi diện mạo nông thôn của địa phương.

Ông Lưu tâm sự: “Là cán bộ nói phải đi đôi với làm. Mình làm được thì dân mới tin”.

Bên cạnh hoạt động tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nông thôn mới ở địa phương, ông Lưu đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống bà con trong thôn, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo. Ông thường xuyên rà soát đề nghị với cấp ủy, chính quyền xã kịp thời hỗ trợ để những gia đình này vươn lên thoát nghèo.

Hơn 20 năm (năm 2000 - 2020) đảm nhận vị trí Trưởng thôn Liên Tân, ông Lưu luôn được người dân tin tưởng, kính trọng. Tuy nhiên, những tháng cuối năm 2020, do sức khỏe yếu ông phải vận động bà con “cho thôi chức Trưởng thôn”.

Hiện với cương vị Phó Bí thư Chi bộ thôn Liên Tân, ông đặc biệt quan tâm, phát triển lớp đảng viên trẻ kế cận để góp phần tích cực xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương.

Với những đóng góp thiết thực, hiệu quả, nhiều năm liền ông Lưu được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, nhằm ghi nhận những thành tích trên, ông đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.

 

 


Tổng hợp: Nguyễn Dũng (Nguồn: tuoitrethudo.com.vn)

Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 465
Tổng lượt truy cập: 2,600,335