Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5295
Tổng lượt truy cập: 2,857,217

Lần đầu tiên Việt Nam có ngày hội livestream các sản phẩm OCOP

07/06/2021 - Lượt xem: 567

Là chương trình kích cầu thương mại đặc biệt, nơi khách hàng được nghe câu chuyện sản phẩm OCOP bằng những cảm xúc chân thực, gặp gỡ và mua hàng thông qua hình thức livestream
 
Nội dung của ngày hội lần này là nhằm hỗ trợ thiết thực các chủ thể OCOP trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm của mình tiếp cận với công nghệ số và thương mại điện tử thông qua không gian mạng xã hội bằng hình thức livestream đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 nguy cơ và tiềm ẩn diễn biến phức tạp.
 
Sự kiện là ý tưởng của Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN (ASEAN ACADEMY) đồng thực hiện.
 
Ông Nguyễn Văn Chí đang kiểm tra các sản phẩm nông sản của Hà Nội. Ảnh: TL.
 
Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội cho biết: “Chúng tôi lựa chọn chính là nông sản, thực phẩm, những thứ dễ bị đứt gãy về thị trường giữa thời dịch Covid 19 này để tham gia vào sự kiện.
 
Thứ nữa đây là sản phẩm đặc trưng cho từng vùng miền, là nét văn hóa lịch sử, gắn với con người cũng như địa danh của Hà Nội đã đạt chuẩn OCOP.
 
Đây cũng là phương thức để tiếp cận công nghệ số, thương mại điện tử và đặc biệt khi có bối cảnh dịch dã xảy ra trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước”.
 
Còn ông Tạ Văn Thắng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN thì khẳng định: “Chúng tôi sẽ đào tạo và huấn luyện cho họ những kỹ năng livestream, viết lên những câu chuyện sản phẩm sau đó họ sẽ thực hiện livestream ngay tại địa phương, tại nhà, tại công xưởng để mang câu chuyện của mình tới công chúng theo một đường thẳng”.
 
“Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội” là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh. Các chủ thể có cơ hội giới thiệu và bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng, là giải pháp kích cầu thương mại trong thời điểm hiện nay.
 
Các sản phẩm OCOP Hà Nội. Ảnh: TL.
 
Sự kiện có giá trị và ý nghĩa cho xã hội, hứa hẹn mang lại nhiều câu chuyện thú vị, nhiều sản phẩm hấp dẫn đến công chúng. Là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tuyến bằng hình thức livestream đến với khách hàng trong kỷ nguyên số.
 
Bà Nguyễn Thị Hảo - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển phụ nữ Hà Nội hi vọng: “Tôi nghĩ rằng với một ý nghĩa rất thiết thực và phù hợp với thời cuộc hiện nay, chương trình sẽ nhận được hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Các đơn vị, các tổ chức, các ban ngành sẽ thấy được ý nghĩa của nó để cùng nhau lan tỏa thông điệp tới cộng đồng”.
 
Bởi là chương trình lần đầu nên Ban tổ chức đã chọn lựa rất kỹ những chủ thể cũng như những loại mặt hàng để giới thiệu, “chào sân” cho công chúng trong sự kiện lần này. Theo đó, dự kiến sẽ có sự tham gia của 10 chủ thể OCOP là các hộ sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu có sản phẩm đã được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, chứng nhận.
 
Đại diện cho các chủ thể tham gia, chị Trịnh Kim Thư - Công ty CP MD Queens cho hay: “Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khác nhau cho nên việc khẳng định thương hiệu đạt chuẩn OCOP cũng như là được sự đảm bảo của các cơ quan chính quyền sẽ giúp cho những doanh nghiệp trẻ như chúng tôi có được chỗ đứng vững hơn trên thị trường”.
 
Những sản phẩm OCOP của Hà Nội. Ảnh: TL.
 
Một số sản phẩm tiêu biểu như: Ruốc tôm sú nguyên chất, thịt heo giả bò, mắm tép chưng thịt... với chuẩn OCOP 4 sao của hộ kinh doanh thực phẩm sạch Từ Tâm do nghệ nhân quốc gia Đinh Thị Hải Yến làm chủ (quận Thanh Xuân); Tinh bột nghệ vàng, tinh dầu nghệ, tinh dầu củ gừng, tinh dầu mùi già... với chuẩn OCOP 4 sao của cơ sở sản xuất tinh bột nghệ khô bà Bé do ông Phùng Đắc Kiêu làm chủ (huyện Gia Lâm); 8 loại sản phẩm rau sạch với chuẩn OCOP 4 sao của Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ Văn Đức (huyện Gia Lâm); Miến dong làng So của doanh nghiệp Dương Kiên ở xã Tân Hòa với chuẩn OCOP 4 sao không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn xuất khẩu thành công sang thị trường khó tính Nhật Bản (huyện Quốc Oai); các sản phẩm sữa chua, sữa tươi của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì, xã Vân Hòa với chuẩn OCOP 4 sao (huyện Ba Vì)...
 
Ngày hội livestream được diễn ra từ 9h00 đến 12h00 ngày 6/6/2021 (Chủ nhật), phát trực tiếp tại 2 kênh: Fanpage OCOP Live và VTC Now. Chương trình có sự tham gia của các chủ thể, ngôi sao bán hàng livestream, MC truyền hình và các đại sứ… Mọi người quan tâm có thể theo dõi chương trình tại địa chỉ: https://www.facebook.com/ocoplive/

 


Tổng hợp: Vân Đình (Nguồn: https://nongnghiep.vn/)

Tag: OCOP Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP Hà Nội Lần đầu tiên Việt Nam có ngày hội livestream các sản phẩm OCOP
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE