Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 319
Tổng lượt truy cập: 2,904,636

Huyện Sóc Sơn: 5 xã tiến gần mục tiêu về đích nông thôn mới nâng cao

10/09/2023 - Lượt xem: 95

Năm 2023, huyện Sóc Sơn phấn đấu đưa 5 xã về đích nông thôn mới nâng cao. Hiện, các địa phương đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí để hoàn thành mục tiêu.

 Sau khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 3 xã: Phù Linh, Đức Hoà, Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn tiếp tục chỉ đạo 5 xã xây dựng kế hoạch từ đầu năm 2023 để phấn đấu về đích trong năm nay. 5 xã này gồm: Nam Sơn, Xuân Giang, Quang Tiến, Phú Cường và Phú Minh.

Từ đầu năm 2023 đến nay, dưới sự chỉ đạo của Huyện uỷ - UBND huyện, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của 5 xã đã tập trung rà soát các tiêu chí, huy động nguồn lực, đặc biệt là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.

Kết quả đến nay, xã Nam Sơn đã đạt và cơ bản đạt 15/19 tiêu chí; xã Xuân Giang đạt và cơ bản đạt 14/19 tiêu chí; xã Quang Tiến đạt và cơ bản đạt 15/19 tiêu chí; xã Phú Cường đạt và cơ bản đạt 17/19 tiêu chí, xã Phú Minh đạt và cơ bản đạt 18/19 tiêu chí.

Một số lĩnh vực mà các địa phương đang gặp khó khăn (các tiêu chí chưa đạt) như: giáo dục, y tế, thu nhập, nghèo đa chiều, giao thông, văn hoá, chất lượng môi trường sống, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn.

Trưởng phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn Hoàng Thị Hà cho biết, hiện nay huyện đang yêu cầu 5 xã theo kế hoạch về đích nông thôn mới nâng cao năm 2023 tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, ưu tiên nguồn lực hoàn thành các tiêu chí cơ bản đạt hoặc chưa đạt.

UBND huyện Sóc Sơn cũng đề nghị các phòng ban, đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ 5 xã tập trung thực hiện các tiêu chí khó. Bên cạnh đó là hướng dẫn các địa phương hoàn thiện hồ sơ, minh chứng theo tiêu chí phụ trách trên cơ sở bám sát hướng dẫn của các sở ngành để hoàn thành hồ sơ trước 30/9/2023.

 

Tổng hợp: Thanh Nam (Nguồn: theo báo KTĐT)

Tag: Huyện Sóc Sơn: 5 xã tiến gần mục tiêu về đích nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE