Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 821
Tổng lượt truy cập: 2,600,691

Huyện Phúc Thọ, Hà Nội: Người cựu chiến binh gương mẫu

22/07/2021 - Lượt xem: 918

Huyện Phúc Thọ, Hà Nội: Người cựu chiến binh gương mẫu
 
Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về với cuộc sống đời thường, cựu chiến binh Nguyễn Phú Thắng ở xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương. Gần đây, người cựu chiến binh này đã biến một phần triền đê sông Đáy thành vườn hoa xanh, sạch, đẹp. Việc làm ý nghĩa của ông Thắng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, qua đó động viên, khích lệ người dân đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương.
 
 
Sau hơn 4 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, năm 1990, ông Nguyễn Phú Thắng được đơn vị cho xuất ngũ trở về địa phương. Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, không chỉ cùng gia đình phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, ông Thắng còn tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương; có nhiều sáng kiến trong triển khai công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh trật tự thôn xóm, vệ sinh môi trường... được người dân ghi nhận, chính quyền tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, người cựu chiến binh này đã đứng ra cải tạo triền đê sông Đáy dọc thôn 6 (xã Liên Hiệp) thành vườn hoa rực rỡ sắc màu.
 
Để có được vườn hoa như hôm nay, cựu chiến binh Nguyễn Phú Thắng mất khá nhiều công sức. Những ngày đầu, một mình ông tự tay thu dọn rác thải, phát quang cây dại, san lấp mặt bằng triền đê và bỏ tiền ra mua giống hoa, cây cảnh về trồng. Sau một thời gian, tuyến đê nhếch nhác như được thay áo mới. “Thời gian đầu, tôi trồng được khoảng 100m2 hoa, cây cảnh, về sau có sự hỗ trợ của các hội viên Hội Cựu chiến binh xã Liên Hiệp nên chúng tôi mở rộng ra cả triền đê dọc thôn 6, với diện tích gần 1.000m2”, ông Nguyễn Phú Thắng cho biết. Nhằm duy trì vườn hoa luôn sạch, đẹp, ông Nguyễn Phú Thắng đã dùng số tiền tiết kiệm lắp đặt 150m ống nước và hệ thống tưới nước từ nhà ra vườn hoa. Đến nay, triền đê qua thôn 6 đã trở thành một vườn hoa rực rỡ sắc màu, hằng ngày đón người dân trong thôn ra vui chơi, thư giãn.
 
“Vườn hoa mang dấu ấn của cựu chiến binh Nguyễn Phú Thắng và là công trình của niềm tin, niềm tự hào của người dân thôn 6. Việc làm của cựu chiến binh Nguyễn Phú Thắng đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, làm thay đổi ý thức của người dân trong thôn. Nhiều người trước đây vứt rác thải ra đê, nay đã thay đổi thói quen, có ý thức trong việc giữ gìn môi trường…”, ông Đỗ Duẩn, một người dân ở thôn 6 chia sẻ.
 
Về những việc làm của cựu chiến binh Nguyễn Phú Thắng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Liên Hiệp Nguyễn Quang Tiến đánh giá, ông Nguyễn Phú Thắng là tấm gương điển hình cho các hội viên cựu chiến binh noi theo. Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, ông Nguyễn Phú Thắng đã được Hội Cựu chiến binh và người dân xã Liên Hiệp tín nhiệm giao làm nhiệm vụ quản trang. Đầu tháng 7-2021, ông Nguyễn Phú Thắng lại bắt tay cải tạo khu đất trước cổng nghĩa trang liệt sĩ của xã để trồng hoa, cây xanh, tạo cảnh quan sạch đẹp, thoáng mát nơi đồng đội yên nghỉ.
 
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Liên Hiệp Nguyễn Phú Dược cho biết, việc làm mang nhiều ý nghĩa của cựu chiến binh Nguyễn Phú Thắng đã lan tỏa đến nhiều chi hội cựu chiến binh, tạo nên phong trào thi đua sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Đến nay đã có 6 chi hội đăng ký xây dựng “vườn hoa cựu chiến binh” với diện tích hơn 6.000m2 chạy dọc triền đê sông Đáy và 4 chi hội khác đảm nhận tuyến đường tự quản dài 700m… Các hội, đoàn thể như: Phụ nữ, nông dân… cũng tích cực vào cuộc, trồng, chăm sóc các vườn hoa, cây xanh tại công viên thôn 3, thôn 5 và trong khuôn viên các nhà trường trên địa bàn... Tổng kinh phí triển khai các hoạt động này lên tới 500 triệu đồng, trong đó ngân sách xã hỗ trợ 150 triệu đồng và huy động xã hội hóa được 350 triệu đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND xã Liên Hiệp Đỗ Thị Thương cho biết, từ vườn hoa do cựu chiến binh Nguyễn Phú Thắng gây dựng trở thành các phong trào thi đua, UBND xã tổ chức cuộc thi “Giữ gìn đường làng, ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn” thu hút người dân trên địa bàn tham gia. Với nhiều nội dung phong phú như thu gom rác thải sinh hoạt, vệ sinh ngõ xóm, chăm sóc cây xanh... cuộc thi không chỉ mang ý nghĩa động viên mà còn để tìm kiếm những cách làm mới, mô hình hay, nhân rộng trong đời sống.
 
“Qua thực tế kiểm tra, chúng tôi nhận thấy, các thôn đã chú trọng công tác giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, bóc xóa quảng cáo rao vặt, xây dựng cảnh quan sạch, đẹp, tiêu biểu như các thôn 1, 3, 6, 10. Những thôn còn chưa gọn gàng, tồn đọng rác thải, có các hộ dân lấn chiếm lòng đường... đều được nhắc nhở kịp thời để khắc phục...”, bà Đỗ Thị Thương thông tin.
 
Những việc làm mang nhiều ý nghĩa của cựu chiến binh Nguyễn Phú Thắng nói riêng và những mô hình hiệu quả, thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường của xã Liên Hiệp nói chung cần được nhân rộng để huyện Phúc Thọ ngày càng có nhiều tấm gương sáng, nhiều miền quê giàu đẹp, đáng sống
 

Tổng hợp: Thắng Lợi (Nguồn: )

Tag: Huyện Phúc Thọ Hà Nội: Người cựu chiến binh gương mẫu cựu chiến binh
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 821
Tổng lượt truy cập: 2,600,691