Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5483
Tổng lượt truy cập: 2,737,425

Huyện Phúc Thọ: Giải bài toán hạ tầng giao thông tại xã Hát Môn trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

25/04/2022 - Lượt xem: 411

Năm 2022, huyện Phúc Thọ lựa chọn xã Hát Môn làm điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao. Nhiệm vụ này đang được cấp uỷ, chính quyền địa phương rốt ráo thực hiện.

Sau khi được lựa chọn làm điểm xây dựng NTM nâng cao, Đảng uỷ xã Hát Môn đã ban hành Nghị quyết số 90/NQ-ĐU để tổ chức triển khai trong toàn hệ thống chính trị. Kết quả rà soát 19 tiêu chí NTM nâng cao, xã Hát Môn đã đạt 12 tiêu chí; còn lại 7 tiêu chí phấn đấu đạt chuẩn mức độ nâng cao trong năm 2022.

Theo Quyết định số 318/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, 7 tiêu chí chưa đạt mức độ nâng cao của xã Hát Môn gồm: Giao thông, giáo dục, văn hoá, hộ nghèo, y tế, môi trường và tổ chức sản xuất. Trong số này, giao thông là tiêu chí địa phương cần nỗ lực rất nhiều để có thể hoàn thành kịp tiến độ.
 
 
Ghi nhận cho thấy, xã Hát Môn có 5,4km đường liên xã, nhưng các tuyến đường này chưa được bảo trì hàng năm. Trong đó, nhiều tuyến đường liên xã từ Hát Môn đi Thượng Cốc, Thọ An, Thanh Đa, Tam Thuấn hiện đang xuống cấp nghiêm trọng; nhiều điểm xuất hiện ổ voi, ổ gà…
 
Một số tuyến đường liên thôn xóm đã được cứng hoá, nhưng chưa được can lề đường; thiếu nắp đậy. Các tuyến đường từ di tích Quốc gia đặc biệt đền Hát Môn đi các xã: Thượng Cốc, Thọ An, hay tỉnh lộ 417… cũng chưa được đầu tư hệ thống chiếu sáng. Nhiều tuyến đường thôn, ngõ, xóm được Nhân dân đóng góp lắp đặt hệ thống chiếu sáng, nhưng còn chắp vá, chưa đồng bộ.
 
Đáng chú ý, các tuyến đường trục chính nội đồng với tổng chiều dài khoảng 22km, nhưng hiện nay có đến 16km vẫn là đường đất. Không chỉ việc đi lại của người dân, mà sản xuất nông nghiệp, nhất là ứng dụng cơ giới hoá cũng trở lên hết sức khó khăn…
 
Phó Chủ tịch UBND xã Hát Môn Nguyễn Viết Minh cho biết, thời gian qua, huyện Phúc Thọ đã phê duyệt và đưa vào đầu tư các tuyến đường ngõ, xóm, với tổng chiều dài 5,46km (kinh phí thực hiện khoảng 14,7 tỷ đồng); các tuyến đường liên thôn từ cầu H8 đến đền Hát Môn, đường vào khu di tích Văn Chỉ, với tổng chiều dài 1,47km (tổng vốn đầu tư gần 8,16 tỷ đồng). Bên cạnh đó là tuyến đường trục chính nội đồng với chiều dài tổng cộng là 4km (tổng kinh phí thực hiện hơn 9 tỷ đồng).
 
“Địa phương đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của huyện tổ chức triển khai các dự án thành phần theo thứ tự ưu tiên. Phấn đấu đến hết năm 2022, sẽ hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp 5,2km đường giao thông trục chính; bê tông hoá được ít nhất 50% chiều dài các tuyến đường trục chính nội đồng…” - ông Nguyễn Viết Minh cho biết thêm.
 
Trưởng phòng Kinh tế huyện Phúc Thọ Lê Thị Kim Phương cho biết, hiện nay, địa phương đang tiếp tục chỉ đạo xã Hát Môn tập trung phối hợp để triển khai các dự án theo đúng kế hoạch, tiến độ, trong đó, đặc biệt lưu ý đến việc bảo đảm chất lượng công trình và hiệu quả đầu tư công.
 
Bên cạnh tiêu chí giao thông, UBND huyện Phúc Thọ đề nghị các cấp chính quyền xã Hát Môn tiếp tục quan tâm, hoàn thiện 6 tiêu chí thành phần khác hiện còn đạt thấp, phấn đấu đến cuối năm 2022, 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao đều đạt theo quy định tại Quyết định số 318/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
 
 

Tổng hợp: (Nguồn: Phùng Giang (Theo Báo KTĐT))

Tag: Huyện Phúc Thọ: Giải bài toán hạ tầng giao thông tại xã Hát Môn trong xây dựng nông thôn mới nâng cao
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 5483
Tổng lượt truy cập: 2,737,425