Gửi trọn niềm tin tới cộng đồng

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 272
Tổng lượt truy cập: 2,600,142

Huyện Mỹ Đức, Hà Nội: Rực rỡ đường hoa Hồng Sơn

22/07/2021 - Lượt xem: 1607

Huyện Mỹ Đức, Hà Nội: Rực rỡ đường hoa Hồng Sơn
 
Đến xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội nhiều người ngỡ ngàng trước khung cảnh làng quê yên bình với những ngôi nhà cao tầng khang trang. Và đặc biệt cuốn hút là những tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu. Các phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng làng quê sáng - xanh - sạch - đẹp của các hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ và người dân xã Hồng Sơn đã và đang tạo hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội của địa phương
 
 
Trong một ngày nắng dịu của mùa hè, khung cảnh làng quê của xã Hồng Sơn như được "thay áo mới" với những hàng cây xanh, những tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu, trải dài khắp các thôn xóm.
 
Ngừng tay chăm sóc những luống hoa mới trồng ở tuyến đường hoa của thôn Bình Lạng (xã Hồng Sơn), bà Trịnh Thị Chiêm - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Bình Lạng cho biết: "Ngày trước, đây là nơi người dân để rác thải sinh hoạt khiến môi trường ô nhiễm. Gần đây, với sự chung tay của chính quyền địa phương và hội viên phụ nữ, một tuyến đường hoa hơn 400m đã hình thành. Từ ngày con đường hoa này và nhiều đường hoa khác ra đời, không còn cảnh vứt rác bừa bãi, làng quê trở nên tươi đẹp hơn, ý thức bảo vệ môi trường của người dân cũng được nâng cao".  
 
Để có những đoạn đường hoa rực rỡ tại xã Hồng Sơn, công đầu phải kể đến những hội viên phụ nữ. Bà Đặng Thị Hạnh ở thôn Đặng cho biết: “Dù bận công việc đến đâu nhưng khi có thông báo đi dọn cỏ, trồng hoa, tôi đều tham gia ngay. Nhiều ngày chưa đến lịch dọn cỏ, nhưng tôi vẫn ra chăm sóc hoa. Các thanh thiếu niên trong thôn thấy người lớn làm đẹp thôn xóm cũng xắn tay vào làm. Bây giờ đường làng ngõ xóm đã thay đổi rất nhiều, đi đâu cũng thấy hoa nở rực rỡ”.
 
Về phong trào xây dựng những tuyến đường hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hồng Sơn Hoàng Thị Huyền chia sẻ, nông thôn mới không chỉ là câu chuyện xây nhà văn hóa, đầu tư cho đường làng ngõ xóm khang trang..., mà còn là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành lối sống văn minh trong cộng đồng. Từ năm 2018, xã Hồng Sơn bắt đầu triển khai mô hình “đường hoa phụ nữ” và đến nay, xã đã có 8 đoạn đường nở hoa với chiều dài hơn 4km. “Nhiều đoạn đường trước đây ngút ngàn cỏ dại, rác thải ô nhiễm, nay đã được thay bằng những luống hoa rực rỡ quanh năm” - bà Hoàng Thị Huyền cho biết thêm.
 
Đánh giá về hiệu quả của việc tạo dựng những đoạn đường nở hoa, thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn Đặng Minh Đức nhận định: Việc xây dựng và phát triển mô hình “đường hoa phụ nữ” của Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã góp phần rất lớn thay đổi nhận thức của người dân trong việc bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần quan trọng vào thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương trong thời gian tới.
 
Để nâng cao hiệu quả phong trào bảo vệ môi trường, chăm sóc các đoạn đường hoa đã trồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hồng Sơn Hoàng Thị Huyền thông tin, thời gian tới, cùng với việc vận động người dân đóng góp sức người, sức của chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hội Liên hiệp phụ nữ xã tiếp tục phát động hội viên phụ nữ làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm; trồng, chăm sóc hoa để những đoạn đường nở hoa quanh năm; cùng thi đua thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch”. Mặt khác, để người dân có ý thức hơn trong việc giữ gìn những thành quả đã làm được, xã sẽ duy trì thường xuyên hoạt động “Ngày chủ nhật sạch”; dọn vệ sinh, phát quang cây cối, bờ rào... Cùng với đó, Hội Liên hiệp phụ nữ xã vận động một số hội viên ủng hộ xây dựng cột đèn cao áp để làng quê ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.
 
Tự hào về những tuyến đường nở hoa của quê hương, bà Nguyễn Thị Hiền ở thôn Bình Lạng cho rằng, tuyến đường hoa được duy trì trong suốt thời gian qua là do tinh thần tự giác của mỗi hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ và người dân nơi đây. "Trong thời gian tới, khi Hội Liên hiệp phụ nữ xã phát động phong trào làm sạch đường làng, ngõ xóm, trồng và chăm sóc hoa, tôi sẽ tiếp tục nhiệt tình tham gia. Việc này không chỉ góp phần tạo nên không gian xanh để người dân thư giãn sau ngày làm việc vất vả mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng dân cư".
 
Nói về phong trào tạo dựng tuyến đường hoa ở xã Hồng Sơn, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mỹ Đức Nguyễn Thị Bình nhận xét, với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung trong công tác tuyên truyền cùng những việc làm hiệu quả, thiết thực, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hồng Sơn đã tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn thể nhân dân. Việc này không chỉ làm đẹp môi trường mà còn góp phần xây dựng nếp sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cả cộng đồng.
 
Phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng làng quê ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp ở xã Hồng Sơn đang như một điểm nhấn, giàu sức lan tỏa, để Hà Nội ngày càng có thêm nhiều những vùng quê văn minh
 

 

 

Tổng hợp: Thắng Lợi (Nguồn: )

Tag: Huyện Mỹ Đức Hà Nội: Rực rỡ đường hoa Hồng Sơn đường hoa Hồng Sơn đường hoa
Tin mới nhất

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số người đang online: 272
Tổng lượt truy cập: 2,600,142